Các ion khoáng: (1) Khuếch tán theo sự chênh lệch nồng độ từ cao đến thấp. (2) Hòa tan trong nước và vào rễ theo dòng nước. (3) Hút bám trên bề mặt các keo đất và trên bề mặt rễ, trao đổi với nhau khi có sự tiếp xúc rễ và dung dịch đất (hút bám trao đổi). (4) Được hấp thụ mang tính chọn lọc và ngược với građien nồng độ nên cần thiết phải tiêu tốn năng lượng. Những đặc điểm của quá trình hấp thụ thụ động là?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 08:51:40 (Sinh học - Lớp 11) |
6 lượt xem
Các ion khoáng:
(1) Khuếch tán theo sự chênh lệch nồng độ từ cao đến thấp.
(2) Hòa tan trong nước và vào rễ theo dòng nước.
(3) Hút bám trên bề mặt các keo đất và trên bề mặt rễ, trao đổi với nhau khi có sự tiếp xúc rễ và dung dịch đất (hút bám trao đổi).
(4) Được hấp thụ mang tính chọn lọc và ngược với građien nồng độ nên cần thiết phải tiêu tốn năng lượng.
Những đặc điểm của quá trình hấp thụ thụ động là?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (2) và (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (2) và (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh Học 11 Bài 1 (có đáp án): Sự hấp thụ nước và muối khoáng ở rễ (Phần 2)
Tags: Các ion khoáng:,(1) Khuếch tán theo sự chênh lệch nồng độ từ cao đến thấp.,(2) Hòa tan trong nước và vào rễ theo dòng nước.,(4) Được hấp thụ mang tính chọn lọc và ngược với građien nồng độ nên cần thiết phải tiêu tốn năng lượng.,Những đặc điểm của quá trình hấp thụ thụ động là?
Tags: Các ion khoáng:,(1) Khuếch tán theo sự chênh lệch nồng độ từ cao đến thấp.,(2) Hòa tan trong nước và vào rễ theo dòng nước.,(4) Được hấp thụ mang tính chọn lọc và ngược với građien nồng độ nên cần thiết phải tiêu tốn năng lượng.,Những đặc điểm của quá trình hấp thụ thụ động là?
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các đặc điểm sau: (1) Thành tế bào mỏng, không có lớp cutin → dễ thấm nước. (2) Không bào trung tâm nhỏ → tạo áp suất thẩm thấu cao. (3) Không bào trung tâm lớn → tạo áp suất thẩm thấu cao. (4) Có nhiều ti thể → hoạt động hô hấp mạnh → tạo áp ... (Sinh học - Lớp 11)
- Sự hấp thụ khoáng thụ động của tế bào không phụ thuộc vào:(1) Hoạt động trao đổi chất. (2) Sự chênh lệch nồng độ ion.(3) Năng lượng. (4) Hoạt động thẩm thấu.Có bao nhiêu nhận định đúng? (Sinh học - Lớp 11)
- Điều không đúng với sự hấp thụ thụ động các ion khoáng ở rễ là các ion khoáng? (Sinh học - Lớp 11)
- Trong các biện pháp sau: (1) Phơi ải đất, cày sâu, bừa kĩ. (2) Tưới nước đầy đủ và bón phân hữu cơ cho đất. (3) Giảm bón phân vô cơ và hữu cơ cho đất. (4) Vun gốc và xới đất cho cây. Có bao nhiêu biện pháp giúp cho bộ rễ cây phát triển? (Sinh học - Lớp 11)
- Trong rễ, bộ phận quan trọng nhất giúp cây hút nước và muối khoáng là? (Sinh học - Lớp 11)
- Trong các nguyên nhân sau:(1) Các phân tử muối ngay sát bề mặt đất gây khó khăn cho các cây con xuyên qua mặt đất.(2) Cân bằng nước trong cây bị phá hủy.(3) Thế năng nước của đất là quá thấp.(4) Hàm lượng oxi trong đất quá thấp.(5) Các ion khoáng độc ... (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng (1911-1969), Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh đã có nhiều công lao vĩ đại đối với lịch sử Việt Nam, ngoại trừ? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Hồ Chí Minh trong những năm 1954-1969 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1945-1954? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trong những năm 1945-1954 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1930-1945? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào phản ánh không đúng vai trò của Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam từ năm 1920 đến năm 1945? (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng về vai trò của Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh trong Cách mạng tháng Tám năm 1945, kháng chiến chống Pháp (1945-1954) và kháng chiến chống Mỹ (1954-1975) ở Việt Nam là? (Lịch sử - Lớp 12)
- Từ năm 1945 đến năm 1969, Hồ Chí Minh đảm nhận cương vị nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng trong con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Châu Trinh là (Lịch sử - Lớp 12)
- Hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Bội Châu có điểm tương đồng về? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyên nhân quyết định thành công của hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930) là? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyễn Ái Quốc lấy tên gọi Hồ Chí Minh lần đầu tiên khi? (Lịch sử - Lớp 12)