Giao phối ngẫu nhiên không được xem là nhân tố tiến hóa vì?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 13:43:34 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Giao phối ngẫu nhiên không được xem là nhân tố tiến hóa vì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Không làm thay đổi tần số tương đối alen và thành phần kiểu gen của quần thể. 0 % | 0 phiếu |
B. Tạo ra biến dị tổ hợp cung cấp nguồn nguyên liệu thứ cấp cho tiến hóa. 0 % | 0 phiếu |
C. Giúp phát tán đột biến trong quần thể. 0 % | 0 phiếu |
D. Làm trung hòa tính có hại của đột biến, giúp các alen lặn có hại được tồn tại trong quần thể. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Các nhân tố tiến hóa làm thay đổi tần số alen không theo 1 hướng xác định là: (1) Đột biến. (2) Giao phối không ngẫu nhiên. (3) CLTN. (4) Yếu tố ngẫu nhiên. (5) Di – nhập gen. (Sinh học - Lớp 12)
- CLTN tác động lên quần thể vi khuẩn mạnh mẽ hơn tác động lên một quần thể sinh vật nhân thực vì? (Sinh học - Lớp 12)
- Tác động của các yếu tố ngẫu nhiên là? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu về CLTN dưới đây, có bao nhiêu phát biểu không đúng theo quan điểm tiến hóa hiện đại?(1) CLTN làm xuất hiện các alen mới và các kiểu gen mới trong quần thể.(2) CLTN khó có thể loại bỏ hoàn toàn một alen lặn có hại ra khỏi quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đợn vị của tiến hóa nhỏ là? (Sinh học - Lớp 12)
- Câu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan điểm hiện đại, phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về CLTN? (Sinh học - Lớp 12)
- Những nội dung nào dưới đây là những nội dung mà thuyết tiến hóa hiện đại đã phát triển dựa trên cơ sở về CLTN của Đacuyn?(1) CLTN không tác động tới từng gen riêng rẽ mà tác động tới toàn bộ kiểu gen.(2) CLTN không chỉ tác động tới từng cá thể riêng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, có bao nhiêu nhận định sau đây là không đúng?(1) Đột biến làm phát sinh các alen mới cung cấp nguồn biến dị sơ cấp.(2) Biến dị cá thể phát sinh trong sinh sản là nguồn biến dị chủ yếu.(3) Sự tổ hợp các alen qua ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về học thuyết tiến hóa của Đacuyn, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống trong câu ca dao sau: Hỡi cô đội nón..., có về Yên Phụ hôm rằm lại sang? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)