Trong công nghiệp, để sản xuất axit H3PO4 có độ tinh khiết và nồng độ cao, người ta làm cách nào dưới đây?
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
27/08/2024 13:54:23 (Hóa học - Lớp 11) |
9 lượt xem
Trong công nghiệp, để sản xuất axit H3PO4 có độ tinh khiết và nồng độ cao, người ta làm cách nào dưới đây?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Cho dung dịch axit H2SO4 đặc, nóng tác dụng với quặng apatit 0 % | 0 phiếu |
B. Cho photpho tác dụng với dung dịch HNO3 đặc, nóng 0 % | 0 phiếu |
C. Đốt cháy photpho trong oxi dư, cho sản phẩm tác dụng với nước 0 % | 0 phiếu |
D. Cho dung dịch axit H2SO4 đặc, nóng tác dụng với quặng photphorit 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi có sấm chớp, khí quyển sinh ra khí (Hóa học - Lớp 11)
- Trong phòng thí nghiệm, người ta điều chế HNO3 từ (Hóa học - Lớp 11)
- Ứng dụng nào sau đây không phải của photpho? (Hóa học - Lớp 11)
- Trong phòng thí nghiệm, để điều chế một lượng nhỏ khí X tinh khiết, người ta đun nóng dung dịch amoni nitrit bão hòA. Khí X là: (Hóa học - Lớp 11)
- Nitơ thể hiện tính khử khi tác dụng với chất nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Sản phẩm của phản ứng nhiệt phân hoàn toàn AgNO3 là (Hóa học - Lớp 11)
- Khi nhiệt phân, dãy muối nào sau đây đều cho sản phẩm là kim loại, khí nitơ đioxit và khí oxi? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phản ứng sau: (1) Cu(NO3)2→t° (2) NH4NO2→t° (3) NH3 + O2→850°C, Pt (4) NH3 + Cl2→t° (5) NH4Cl→t° (6) NH3 + CuO→t° Các ... (Hóa học - Lớp 11)
- Nitơ có những đặc điểm về tính chất như sau: (a) Nguyên tử nitơ có 5 electron ở lớp ngoài cùng nên chỉ có khả năng tạo hợp chất cộng hóa trị trong đó nitơ có số oxi hóa +5 và –3.(b) Khí nitơ tương đối trơ ở nhiệt độ thường.(c) Nitơ là phi kim tương ... (Hóa học - Lớp 11)
- Khí nitơ có thể được tạo thành trong phản ứng hóa học nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)