Cho X, Y, Z, T là các chất khác nhau trong số 4 chất: CH3NH2, NH3, C6H5OH (phenol), C6H5NH2 (anilin) và các tính chất được ghi trong bảng sau: Thí nghiệm 1 M + dung dịch muối X → kết tủa + khí Thí nghiệm 2 X + dung dịch muối Y → Y Thí nghiệm 3 X + dung dịch muối Z : không xảy ra phản ứng Thí nghiệm 4 Z + dung dịch muối M: không xảy ra phản ứng Nhận xét nào sau đây không đúng?
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
27/08/2024 13:55:47 (Hóa học - Lớp 11) |
27 lượt xem
Cho X, Y, Z, T là các chất khác nhau trong số 4 chất: CH3NH2, NH3, C6H5OH (phenol), C6H5NH2 (anilin) và các tính chất được ghi trong bảng sau:
Thí nghiệm 1 | M + dung dịch muối X → kết tủa + khí |
Thí nghiệm 2 | X + dung dịch muối Y → Y |
Thí nghiệm 3 | X + dung dịch muối Z : không xảy ra phản ứng |
Thí nghiệm 4 | Z + dung dịch muối M: không xảy ra phản ứng |
Nhận xét nào sau đây không đúng?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Z, T làm xanh quỳ tím ẩm. 0 % | 0 phiếu |
B. Dung dịch X có tính axit; dung dịch Y, Z, T có tính bazơ. 0 % | 0 phiếu |
C. X, Y tạo kết tủa trắng với nước brom. 0 % | 0 phiếu |
D. Phân biệt dung dịch X với dung dịch Y bằng quỳ tím. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Lý thuyết Hóa học Hữu cơ có giải chi tiết (mức độ vận dụng)
Tags: Thí nghiệm 1,M + dung dịch muối X → kết tủa + khí,Thí nghiệm 2,X + dung dịch muối Y → Y,Thí nghiệm 3,X + dung dịch muối Z : không xảy ra phản ứng,Thí nghiệm 4,Z + dung dịch muối M: không xảy ra phản ứng,Nhận xét nào sau đây không đúng?
Tags: Thí nghiệm 1,M + dung dịch muối X → kết tủa + khí,Thí nghiệm 2,X + dung dịch muối Y → Y,Thí nghiệm 3,X + dung dịch muối Z : không xảy ra phản ứng,Thí nghiệm 4,Z + dung dịch muối M: không xảy ra phản ứng,Nhận xét nào sau đây không đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành thí nghiệm với các chất hữu cơ X, Y, Z, T đều trong dung dịch. Kết quả được ghi ở bảng sau: Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng X Nước brom Có kết tủa trắng Y, Z Cu(OH)2 Tạo dung dịch màu xanh lam Y, ... (Hóa học - Lớp 11)
- X, Y , Z, T lần lượt là các chất sau: glucozo, anilin ( C6H5NH2), fructozo và phenol (C6H5OH). Tiến hành thí nghiệm để nhận biết chúng và ta có kết quả như sau: Thuốc thử X T Z Y ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phản ứng xảy ra theo sơ đồ sau: X + NaOH→to Y + Z Y(r)+NaOH(r)→CaO,to CH4+Na2CO3 Z +2AgNO3+3NH3+H2O→toCH3COONH4+2NH4NO3+2Ag Chất X có công thức phân tử là: (Hóa học - Lớp 11)
- Hợp chất X có công thức phân tử là C10H10O4 có chứa vòng benzen. thực hiện sơ đồ chuyển hóa sau: (a) X + 3NaOH →to Y + H2O + T+ Z (b) Y + HCl → Y1 + NaCl (c) C2H5 OH + ... (Hóa học - Lớp 11)
- Nhúng quỳ tím lần lượt vào các dung dịch chứa các chất riêng biệt sau: (1) metyl amin; (2) lysin; (3) amoniac; (4) natri hiđroxit. Số dung dịch làm quỳ tím hóa xanh là (Hóa học - Lớp 11)
- Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau: Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng X Quỳ tím Chuyển màu hồng Y Dung dịch I2 Có màu xanh tím Z Dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (1) Chất béo là trieste của glixerol với axit béo. (2) Chất béo nhẹ hơn nước và không tan trong nước. (3) Glucozơ thuộc loại monosaccarit. (4) Các este bị thủy phân trong môi trường kiềm đều tạo muối và ancol. (5) Tất cả các ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các chất sau: CH3COOH, C2H5COOH, CH3COOCH3, CH3CH2OH. Chiều tăng dần nhiệt độ sôi (từ trái qua phải) của các chất trên là (Hóa học - Lớp 11)
- Hai chất hữu cơ X1 và X2 đều có khối lượng phân tử bằng 60 đv. X1 có khả năng phản ứng với: Na, NaOH, Na2CO3; X2 phản ứng với NaOH (đun nóng) nhưng không phản ứng NaCông thức cấu tạo của ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau (1) Anilin không làm đổi màu quỳ tím (2) Glucose còn được gọi là đường nho vì có nhiều trong quả nho chín (3) Chất béo là đieste của glixerol và axit béo (4) Phân tử amilopectin có cấu trúc mạch phân nhánh (5) Ở nhiệt độ thường ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nếu em có một chú mèo, em nên làm gì để chăm sóc nó tốt nhất? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chữ hoa Q có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các từ sau, từ nào có chữ hoa P? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Thời gian biểu giúp chúng ta làm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Con chó thường có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Đôi mắt chú mèo trông như thế nào khi thấy chuột? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Khi thấy chuột chạy ngang, chú mèo có phản ứng gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo kêu như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo nằm ở đâu? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo trong bài thơ có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)