Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau: Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng X Quỳ tím Quỳ tím chuyển màu xanh Y Nước brom Dung dịch brom nhạt màu và có kết tủa trắng Z Dung dịch AgNO3/NH3, to Kết tủa trắng bạc bám vào thành ống nghiệm T Cu(OH)2 Dung dịch có màu xanh lam Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:12:21 (Hóa học - Lớp 11) |
7 lượt xem
Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:
Mẫu thử | Thuốc thử | Hiện tượng |
X | Quỳ tím | Quỳ tím chuyển màu xanh |
Y | Nước brom | Dung dịch brom nhạt màu và có kết tủa trắng |
Z | Dung dịch AgNO3/NH3, to | Kết tủa trắng bạc bám vào thành ống nghiệm |
T | Cu(OH)2 | Dung dịch có màu xanh lam |
Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Axit glutamic, triolein, glucozơ, saccarozơ 0 % | 0 phiếu |
B. Lysin, anilin, fructozơ, glixerol 0 % | 0 phiếu |
C. Metylamin, anilin, saccarozơ, glucozơ 0 % | 0 phiếu |
D. Alanin, anilin, glucozơ, etylen glicol 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
635 câu lý thuyết tổng hợp Hóa học hữu cơ có giải chi tiết
Tags: Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X. Y. Z. T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:,Mẫu thử,Thuốc thử,Hiện tượng,X,Quỳ tím,Quỳ tím chuyển màu xanh,Y,Nước brom,Dung dịch brom nhạt màu và có kết tủa trắng,Z,Dung dịch AgNO3/NH3. to,Kết tủa trắng bạc bám vào thành ống nghiệm,T,Cu(OH)2,Dung dịch có màu xanh lam,Các dung dịch X. Y. Z. T lần lượt là
Tags: Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X. Y. Z. T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:,Mẫu thử,Thuốc thử,Hiện tượng,X,Quỳ tím,Quỳ tím chuyển màu xanh,Y,Nước brom,Dung dịch brom nhạt màu và có kết tủa trắng,Z,Dung dịch AgNO3/NH3. to,Kết tủa trắng bạc bám vào thành ống nghiệm,T,Cu(OH)2,Dung dịch có màu xanh lam,Các dung dịch X. Y. Z. T lần lượt là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho sơ đồ phản ứng hóa học sau: (1) X + NaOH →toY + Z (2) Y + HCl →CH3COOH + NaCl (3) Z + O2 →enzimCH3COOH + H2O Công thức phân tử của X là: (Hóa học - Lớp 11)
- Khẳng định nào sau đây sai khi nói về đặc điểm của các phản ứng của các hợp chất hữu cơ? (Hóa học - Lớp 11)
- So với các axit và ancol có cùng số nguyên tử cacbon thì este có nhiệt độ sôi là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Hiđro hóa hoàn toàn glucozơ tạo ra axit gluconic. (b) Ở điều kiện thường, glucozơ và saccarozơ đều là những chất rắn, dễ tan trong nước. (c) Xenlulozơ trinitrat là nguyên liệu để sản xuất tơ nhân tạo và chế tạo thuốc súng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ chuyển hóa: X→-NH3,-H2OddNaOH,toY→-H2OH2SO4,C2H5OH,tOCH3-CH(NH3HSO4)-COO2H5 X là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Glucozơ bị khử bởi dung dịch AgNO3 trong NH3. (b) Phân tử khối của một amino axit (1 nhóm – NH2, 1 nhóm – COOH) luôn là một số lẻ. (c) Este hầu như không tan trong nước và nhẹ hơn nước, vì ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho 3 chất hữu cơ bền, mạch hở X, Y, Z có cùng CTPT C2H4O2. Biết: – X tác dụng được với NaHCO3 giải phóng CO2. – Y vừa tác dụng với Na vừa có phản ứng tráng bạc. – Z tác dụng được với NaOH nhưng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy các chất sau: glucozơ, saccarozơ, isoamyl axetat, phenylamoni clorua, poli(vinyl axetat), glyxylvalin (Gly–Val), glixerol, triolein. Số chất tác dụng với dung dịch NaOH đun nóng là: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy chất sau: isopren, anilin, anđehit axetic, toluen, pentan, axit metacrylic và stiren. Số chất trong dãy phản ứng được với nước brom là (Hóa học - Lớp 11)
- Có các nhận xét sau: (a) Thành phần chính của supephotphat kép là Ca(H2PO4)2. (b) Để làm mềm nước cứng tạm thời ta có thể đun nóng hay cho tác dụng với 1 lượng vừa đủ Ca(OH)2 (c) Có 4 đồng phân cấu tạo amin ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Tnú không cứu được vợ được con. Tối đó Mai chết. Còn đứa con thì đã chết rồi. Thằng lính to béo đánh một cây sắt vào ngang bụng nó, lúc mẹ nó ngã xuống, không kịp che cho nó. Nhớ không Tnú, mày cũng không ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Số tranh mang tính chất ________ đơn thuần rất ít, phần lớn là những sáng tác hội họa độc lập dưới âm hưởng của văn học Nam Cao, hoặc là độc lập với cả văn học của Nam Cao, mà ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng là một tiểu thuyết _________ dùng hình thức giễu nhại để lật tẩy sự giả dối, bịp bợm của xã hội trưởng giả những năm trước Cách mạng. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Phong cách ngôn ngữ khoa học là ngôn ngữ dùng trong _______ giao tiếp thuộc lĩnh vực khoa học, tiêu biểu là trong các văn bản khoa học. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người luôn _________ trạng thái phải chịu đựng một áp lực quá tải do cuộc sống mang lại. Ngay khi đang còn là một đứa trẻ, người ta đã ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Nhân tài trẻ cần _________ chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ, góp sức xây dựng đất nước hùng cường. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tác phẩm nào dưới đây KHÔNG thuộc phong trào thơ Mới? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Thế Lữ là một thi sĩ nặng lòng yêu dấu, nhưng sự yêu thương của ông thật rộng rãi; hết thảy mọi đẹp đẽ trong trời đất đều làm cho lòng ông rung động. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Chiến lược Mậu Thân là sự thật khốc liệt và đau lòng cho cả hai bên, khi chiến trường đầy bom, đạn, mà bom, pháo, súng, đạn có loại trừ binh lính hay dân thường đâu bởi ... (Tổng hợp - Lớp 12)