Xét các hệ cân bằng sau trong một bình kín: (1) C (r) + H2O (k) <=> CO(k) + H2 (k); ∆H> 0. (2) CO (k) + H2O (k) <=> CO2 (k) + H2 (k); ∆H< 0. Chọn kết luận đúng trong các kết luận sau
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:21:56 (Hóa học - Lớp 10) |
10 lượt xem
Xét các hệ cân bằng sau trong một bình kín:
(1) C (r) + H2O (k)
<=> CO(k) + H2 (k); ∆H> 0.
(2) CO (k) + H2O (k) <=> CO2 (k) + H2 (k); ∆H< 0.
Chọn kết luận đúng trong các kết luận sau
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tăng áp suất cân bằng (1) chuyển dịch theo chiều nghịch và cân bằng (2) không bị chuyển dịch. 0 % | 0 phiếu |
B. Tăng áp suất cân bằng (1) chuyển dịch theo chiều thuận và cân bằng (2) không bị chuyển dịch theo chiều nghịch. 0 % | 0 phiếu |
C. Giảm áp suất cân bằng (1) và cân bằng (2) cùng không bị chuyển dịch. 0 % | 0 phiếu |
D. Giảm áp suất cân bằng (1) chuyển dịch theo chiều nghịch và cân bằng (2) không bị chuyển dịch. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Xét cân bằng trong bình kín có dung tích không đổi Xkhí ⇔2Ykhí Ban đầu cho 1 mol khí X vào bình; khi đạt cân bằng thì thấy: - Ở 400C trong bình kín có 0,75mol X - Ở 450C trong bình kín có 0,65 mol X Có các ... (Hóa học - Lớp 10)
- Xét phản ứng tổng hợp SO32SO2(k) + O2(k) ⇔2SO3(k) Giải pháp nào dưới đây không làm tăng hiệu suất của phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học: aA + bB ⇌pC + qD. Ở 105oC, số mol chất D là x mol; ở 180oC, số mol chất D là y mol. Biết x > y, (a + b) > (p + q), các chất trong cân bằng trên đều ở thể khí. Kết luận nào sau đây đúng ? (Hóa học - Lớp 10)
- Có các phát biểu về cân bằng hóa học: 1. Cân bằng hóa học là một cân bằng bền. 2. Nếu phản ứng thuận tỏa nhiệt ( ∆ H < 0 ) thì khi tăng nhiệt độ cân bằng sẽ bị chuyển dịch về phía trái (phản ứng nghịch). 3. Nếu phản ứng thuận tỏa nhiệt thì phản ứng ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau: 1, Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. 2, Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. 3, Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản phẩm. 4, Khi phản ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau: (a) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. (b) Phản ứng bất thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 1 chiều xác định. (c) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn. (d) Khi phản ứng ... (Hóa học - Lớp 10)
- Trong bình kín có hệ cân bằng hóa học sau: Xét các tác động sau đến hệ cân bằng: (a) Tăng nhiệt độ; (b) Thêm một lượng hơi nước; (c) giảm áp suất chung của hệ; (d) dùng chất xúc tác; (e) thêm một lượng CO2; Trong những tác động trên, các ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng hóa học sau: (a) N2 (k) + 3H2 (k) ⇋ 2NH3(k) ; ΔH < 0 (b) PCl5(k) ⇋ PCl3(k) + Cl2 (k) ; ΔH > 0, (c) 2HI(k) ⇋ H2(k) +I2 (k) ; ΔH > 0, (d) CO (k)+ ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng thuận nghịch sau: 2SO2 (k) + O2 (k) ⇄ 2SO3 (k); ∆H<0 Thực hiện các tác động riêng rẽ sau lên cân bằng: (1) Tăng nhiệt độ; (2) Tăng áp suất; (3) Cho thêm chất xúc tác; (4) Giảm nhiệt độ; (5) Tăng nồng độ ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học (trong bình kín có dung tích không đổi): Nhận xét nào sau đây là sai ? (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)