Phản ứng hoá học nào sau đây chứng tỏ amoniac là một chất khử mạnh
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08/2024 23:25:07 (Hóa học - Lớp 11) |
21 lượt xem
Phản ứng hoá học nào sau đây chứng tỏ amoniac là một chất khử mạnh
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. NH3 + HCl → NH4Cl 0 % | 0 phiếu |
B. 2NH3+ H2SO4→ (NH4)2SO4 50 % | 1 phiếu |
C. 2NH3+ 3CuO → N2+ 3Cu + 3H2O 50 % | 1 phiếu |
D. NH3+ H2O → NH4++ OH- 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phương trình nào dưới đây biểu diễn đúng phản ứng xảy ra khi đốt cháy NH3 trong khí oxi ở nhiệt độ 850 – 900oC, có xúc tác Pt ? (Hóa học - Lớp 11)
- Trong các phản ứng sau, phản ứng nào NH3 không thể hiện tính khử? (Hóa học - Lớp 11)
- Để tách riêng NH3 ra khỏi hỗn hợp gồm N2, H2, NH3 trong công nghiệp, người ta đã (Hóa học - Lớp 11)
- Có sơ đồ biến hóa sau: Khí X →H2ODung dịch X→HClY →NaOHKhí X. X là khí nào dưới đây ? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho Cu và dung dịch H2SO4 loãng tác dụng với chất X (một loại phân bón hóa học), thấy thoát ra khí không màu hóa nâu trong không khí. Mặt khác, khi X tác dụng với dung dịch NaOH thì có khí mùi khai thoát ra. Chất X là (Hóa học - Lớp 11)
- Phản ứng giữa FeCO3 và HNO3 loãng tạo ra hỗn hợp khí không màu, một phần hóa nâu trong không khí, hỗn hợp khí đó là: (Hóa học - Lớp 11)
- Nhiệt phân hoàn toàn Fe(NO3)2 trong không khí thu được sản phẩm gồm: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho hai muối X, Y thỏa mãn điều kiện sau X + Y → không xảy ra phản ứng X + Cu → không xảy ra phản ứng Y + Cu → không xảy ra phản ứng X + Y + Cu → xảy ra phản ứng X, Y là muối nào dưới đây? (Hóa học - Lớp 11)
- HNO3 loãng không thể hiện tính oxi hoá khi tác dụng với chất nào dưới đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Phản ứng của NH3 với Cl2 tạo ra "khói trắng" , chất này có công thức hoá học là : (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)