đốt cháy hoàn toàn một este no đa chức x được tạo thành từ axit hai chức mạch hở và ancol ba chức mạch hở bằng oxi, sục toàn bộ sản phẩm cháy vào dung dịch nước vôi trong dư thu được 60 gam kết tủa và khối lượng dung dịch giảm 29,1 gam. Khối lượng mol của x là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:27:00 (Hóa học - Lớp 11) |
9 lượt xem
đốt cháy hoàn toàn một este no đa chức x được tạo thành từ axit hai chức mạch hở và ancol ba chức mạch hở bằng oxi, sục toàn bộ sản phẩm cháy vào dung dịch nước vôi trong dư thu được 60 gam kết tủa và khối lượng dung dịch giảm 29,1 gam. Khối lượng mol của x là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 362. 0 % | 0 phiếu |
B. 348. 0 % | 0 phiếu |
C. 350. 0 % | 0 phiếu |
D. 346. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- x, y, z là ba axit cacboxylic đơn chức cùng dãy đồng đẳng (mx < my < mz), t là este tạo bởi x, y, z với một ancol no, ba chức, mạch hở e. Đốt cháy hoàn toàn 26,6 gam hỗn hợp m gồm x, y, z, t (trong đó y và z có cùng ... (Hóa học - Lớp 11)
- ba chất hữu cơ x, y, z (50 < mx < my < mz) đều có thành phần nguyên tố c, h, o. Hỗn hợp t gồm x, y, z, trong đó nX=4(nY+nZ). Đốt cháy hoàn toàn m gam t, thu được 13,2 gam co2. Mặt khác, m gam t phản ứng vừa ... (Hóa học - Lớp 11)
- hỗn hợp p gồm ancol x, axit caboxylic y (đều no, đơn chức, mạch hở) và este z tạo ra từ x và y. Đốt cháy hoàn toàn m gam p cần dùng vừa đủ 0,18 mol o2, sinh ra 0,14 mol co2. Cho m gam p trên vào 500 ml dung dịch naoh 0,1m đun ... (Hóa học - Lớp 11)
- este a tạo bởi 2 axit cacboxylic x, y (đều mạch hở, đơn chức) và ancol z. Xà phòng hóa hoàn toàn a gam a bằng 140 ml dung dịch naoh tm thì cần dùng 80 ml dung dịch hcl 0,25m để trung hòa vừa đủ lượng naoh dư, thu được dung dịch b. Cô cạn b thu được b ... (Hóa học - Lớp 11)
- thủy phân hoàn toàn 4,84 gam este a bằng một lượng dung dịch naoh vừa đủ, rồi cô cạn chỉ thu được hơi nước và hỗn hợp x gồm hai muối (đều có khối lượng phân tử lớn hơn 68). Đốt cháy hoàn toàn lượng muối trên cần đúng 6,496 lít o2 (đktc), ... (Hóa học - Lớp 11)
- x, y là 2 axit cacboxylic đều mạch hở; z là ancol no; t là este hai chức, mạch hở được tạo bởi x, y, z. Đun nóng 38,86 gam hỗn hợp e chứa x, y, z, t với 400 ml dung dịch naoh 1m (vừa đủ), thu được ancol z và hỗn hợp f gồm 2 muối có tỉ lệ mol 1 : 1. ... (Hóa học - Lớp 11)
- x, y, z là 3 este đều đơn chức, mạch hở (trong đó y và z không no chứa một liên kết c = c và có tồn tại đồng phân hình học). Đốt cháy 21,62 gam hỗn hợp e chứa x, y, z với oxi vừa đủ, sản phẩm cháy dẫn qua dung dịch ca(oh)2 dư thấy khối ... (Hóa học - Lớp 11)
- x, y là 2 axit đơn chức cùng dãy đồng đẳng, t là este 2 chức tạo bởi x, y với ancol no mạch hở z. Đốt cháy 8,58 gam hỗn hợp e gồm x, y, t thì thu được 7,168 lít co2 và 5,22 gam h2o. Mặt khác, đun nóng 8,58 gam e với dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
- hỗn hợp x gồm 3 este đơn chức, tạo thành từ cùng một ancol y với 3 axit cacboxylic (phân tử chỉ có nhóm -cooh); trong đó, có hai axit no là đồng đẳng kế tiếp nhau và một axit không no (có đồng phân hình học, chứa một liên kết đôi c=c trong phân tử). ... (Hóa học - Lớp 11)
- cho x, y là hai chất thuộc dãy đồng đẳng của axit acrylic và mx < my; z là ancol có cùng số nguyên tử cacbon với x; t là este hai chức tạo bởi x, y và z. Đốt cháy hoàn toàn 11,16 gam hỗn hợp e gồm x, y, z, t cần vừa đủ 13,216 ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Vợ chồng anh X hằng tháng đều lập kế hoạch thu chi trong gia đình. Anh chị phân bổ các khoản chi theo tỉ lệ 50/20/30. Việc làm của vợ chồng anh X thực hiện bước nào dưới đây trong lập kế hoạch, thu chi của gia đình? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Nhân vật nào dưới đây chi tiêu hợp lí? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Trong quá trình thực hiện các khoản thu, chi theo kế hoạch cần (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Việc sử dụng các khoản thu và chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần ác thành viên sao cho phù hợp với các nguồn thu nhập là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Việc doanh nghiệp đầu tư tối ưu quy trình vận hành để tiết kiệm chi phí; sản xuất hàng hoá, dịch vụ mà xã hội cần với mức giá hợp lí; tạo công ăn việc làm cho người lao động với mức thù lao xứng đáng; đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm cho người ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đâu là biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hóa. (Tin học - Lớp 8)
- Nhân vật nào trong tình huống sau đây đã vi phạm trách nhiệm pháp lí trong quá trình sản xuất, kinh doanh? Tình huống. Ông X mua chiếc tài có tổng dung tích trên 40 m3, máy nổ và các phụ tùng để hút cát từ lòng sông Hồng lên khoang ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Các chủ thể sản xuất, kinh doanh không được thực hiện hành vi nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Không có gì tự đến đâu con, Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa. Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa Mùa bội thu phải một nắng hai sương. Không có gì tự đến dẫu bình thường. Phải bằng cả bàn tay và nghị lực ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nội dung nào sau đây không đúng khi nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)