Mạch điện xoay chiều RLC nối tiếp đang có tính cảm kháng. Muốn xảy ra hiện tượng cộng hưởng điện trong mạch ta phải
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
28/08 20:19:03 (Vật lý - Lớp 12) |
10 lượt xem
Mạch điện xoay chiều RLC nối tiếp đang có tính cảm kháng. Muốn xảy ra hiện tượng cộng hưởng điện trong mạch ta phải
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. giảm tần số của dòng điện. 0 % | 0 phiếu |
B. giảm điện trở của mạch. 0 % | 0 phiếu |
C. tăng hệ số tự cảm của cuộn dây. 0 % | 0 phiếu |
D. tăng điện dung của tụ điện. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch chỉ có cuộn dây không thuần cảm có điện trở hoạt động là r = 10Ω và hệ số tự cảm L. Dòng điện trong mạch có biểu thức i=cos100πt (A). Công suất tiêu thụ điện trên cuộn dây là (Vật lý - Lớp 12)
- Người ta thực hiện thí nghiệm khảo sát sự phụ thuộc các điện áp hiệu dụng UL, UC của một đoạn mạch RLC mắc nối tiếp (cuộn dây thuần cảm) theo tần số góc ω(từ 0rad/s đến 1002rad/s) và vẽ đồ thị như hình bên. Đồ thị (1) biểu thị ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt một điện áp xoay chiều vào hai đầu A, B của đoạn mạch như hình vẽ, trong đó L là cuộn dây thuần cảm. Khi khóa K mở, dùng vôn kế có điện rất lớn đo được các điện áp hiệu dụng UAM=UNB2=50 V; UAN=0. Khi K đóng thì hiệu điện thế hiệu dụng hai đầu ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đoạn mạch xoay chiều AB gồm đoạn AN nối tiếp với đoạn NB. Biết UAN=1202cos(100πt+π/6)(V);UNB=1202cos(100πt+5π/6)(V). Hiệu điện thế hai đầu đoạn AB là (Vật lý - Lớp 12)
- Mạch điện chỉ có một phần tử (điện trở R, cuộn cảm thuần L hoặc tụ điện C) mắc vào mạng điện có điện áp u=2202cos(100πt-π2)(V)thì dòng điện trong mạch có dạng i=22sin100πt(A). Kết luận đúng là (Vật lý - Lớp 12)
- Hình bên là đồ thị biểu diễn sự biến đổi của điện áp giữa hai đầu một đoạn mạch xoay chiều và cường độ dòng điện chạy trong mạch đó theo thời gian. Kết luận nào sau đây là đúng khi nói về độ lệch pha giữa (u) và i (t)? (Vật lý - Lớp 12)
- Từ thông xuyên qua một vòng dây của cuộn sơ cấp máy biến áp lí tưởng có dạng: ϕ=2cos100πt(mWb). Cuộn thứ cấp của máy biến áp có 1000 vòng. Biểu thức suất điện động ở cuộn thứ cấp là: (Vật lý - Lớp 12)
- Dòng điện xoay chiều qua một đoạn mạch có cường độ i=I0cos(ωt+φ). Đại lượng ωt+φđược gọi là (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt vào hai đầu đoạn mạch như hình bên. Một điện áp xoay chiều thì các điện áp UAM=602cos(100πt-π/6)vàUX=606cos(100πt+π/3). Biết R=303ôm, C=10-3/3π(F). Công suất tiêu thụ của mạch hộp X bằng (Vật lý - Lớp 12)
- Trong một giờ thực hành, một học sinh được yêu cầu lắp một quạt điện, trên quạt ghi 180V -120W và quạt phải hoạt động bình thường, vào điện áp xoay chiều có điện áp hiệu dụng 220V. Học sinh này chỉ được sử dụng thêm một biến trở nối tiếp với quạt. ... (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)