Cho 12,15 gam kim loại M tác dụng hết với H2SO4 loãng, dư thoát ra 15,12 lít khí H2 (đktc). Kim loại M là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
28/08 23:57:03 (Hóa học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho 12,15 gam kim loại M tác dụng hết với H2SO4 loãng, dư thoát ra 15,12 lít khí H2 (đktc). Kim loại M là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Na 0 % | 0 phiếu |
B. Fe 0 % | 0 phiếu |
C. Mg 0 % | 0 phiếu |
D. Al 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hòa tan hoàn toàn m gam Mg trong dung dịch HCl dư, thu được 7,84 lít khí H2 (đktc). Giá trị của m là: (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn 8,45 gam một kim loại hóa trị II bằng dung dịch HCl. Cô cạn dung dịch sau phản ứng thu được 17,68 gam muối khan. Kim loại trên là kim loại nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Các kim loại X, Y, Z đều không tan trong nước ở điều kiện thường. X và Y đều tan trong dung dịch HCl, nhưng chỉ có Y không tan trong dung dịch HCl nhưng tan trong dung dịch HNO3 loãng, đun nóng. Các kim loại X, Y, Z tương ứng là: (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất Cu – Zn có tính dẻo, bền đẹp, giá thành rẻ nên được sử dụng phổ biến trong đời sống. Để xác định phần trăm khối lượng từng kim loại trong hợp kim, người ta ngâm 10,000 gam hợp kim vào dung dịch HCl dư, khi phản ứng kết thúc thu được 1,12 lít ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm (0,3 mol Zn và 0,2 mol Al) phản ứng vừa đủ với 0,45 mol hỗn hợp Y gồm (Cl2, O2) thu được x gam chất rắn. phần trăm khối lượng của oxi trong Y và giá trị của x tương ứng là (Hóa học - Lớp 12)
- Nung 13,4 gam hỗn hợp hai muối cacbonat của hai kim loại thuộc hai chu kì liên tiếp trong nhóm IIA thu được 6,8 gam hai oxit. Công thức của muối và phần trăm khối lượng mỗi muối trong hỗn hợp là (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn 3,2 gam một oxit kim loại cần vừa đủ 40 ml dung dịch HCl. Công thức oxit đó là: (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn 20 gam hỗn hợp Mg và Fe bằng dung dịch HCl dư. Sau phản ứng thu được 11,2 lít khí (đktc) và dung dịch X. Cô cạn dung dịch X thì thu được bao nhiêu gam muối khan ? (Hóa học - Lớp 12)
- So sánh độ dẫn điện của hai dây dẫn bằng đồng tinh khiết, có khối lượng bằng nhau. Dây thứ nhất chỉ có một sợi. Dây thứ hai gồm một bó hàng trăm sợi nhỏ. Độ dẫn điện của hai dây dẫn là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 0,5g một kim loại hóa trị II vào dung dịch HCl dư, sau phản ứng thu được 0,28 lit khí H2 (dktc). Kim loại đó là : (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Phương châm của Việt Nam trong ngoại giao với các nước: “Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới phấn đấu vì….. Trong dấu “…” là? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Không khí có tính chất gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu là địa chỉ ô được sử dụng trong chương trình bảng tính? (Tin học - Lớp 8)
- Địa chỉ nào không thay đổi cả tên hàng và tên cột khi sao chép công thức sang nơi khác? (Tin học - Lớp 8)
- Vì sao cần phải giáo dục cho học sinh về việc phải sống khách quan, công bằng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Phần 1: Đọc hiểu (6 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: LÒ CÒ Ô a. Mục đích, ý nghĩa, yêu cầu: - Góp phần rèn luyện khả năng ước lượng, di chuyển nhanh nhẹn, khéo léo, tính cẩn thận, tỉ mỉ... cho người chơi. - Tạo không khí vui chơi sôi ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Câu ca dao nào dưới đây phản ánh về sự thiếu khách quan trong nhìn nhận, đánh giá các sự vật, hiện tượng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Biểu đồ nào thích hợp khi so sánh dữ liệu nói chung? (Tin học - Lớp 8)
- Thiếu khách quan khi nhìn nhận, đánh giá các sự vật, hiện tượng sẽ (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. Trường THCS A phát động phong trào thiện nguyện mang tên “Đồ cũ - yêu thương mới”. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ vận động giáo viên và học sinh toàn trường thu gom sách vở cũ, quần áo cũ trong gia ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)