Để đo gia tốc trọng trường trung bình tại một vị trí (không yêu cầu xác định sai số), người ta dùng bộ dụng cụ gồm con lắc đơn; giá treo; thước đo chiều dài; đồng hồ bấm giây. Người ta phải thực hiện các bước: a) Treo con lắc lên giá tại nơi cần xác định gia tốc trọng trường b) Dùng đồng hồ b ấm dây để đo thời gian của một dao động toàn phần để tính được chu k ỳ T, lặp lại phép đo 5 lần c) Kích thích cho v ật dao động nhỏ d) Dùng thước đo 5 lần chiều dài l của dây treo từ điểm treo tới tâm vật ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08/2024 00:07:57 (Vật lý - Lớp 12) |
12 lượt xem
Để đo gia tốc trọng trường trung bình tại một vị trí (không yêu cầu xác định sai số), người ta dùng bộ dụng cụ gồm con lắc đơn; giá treo; thước đo chiều dài; đồng hồ bấm giây. Người ta phải thực hiện các bước:
a) Treo con lắc lên giá tại nơi cần xác định gia tốc trọng trường
b) Dùng đồng hồ b ấm dây để đo thời gian của một dao động toàn phần để tính được chu k ỳ T, lặp lại phép đo 5 lần
c) Kích thích cho v ật dao động nhỏ
d) Dùng thước đo 5 lần chiều dài l của dây treo từ điểm treo tới tâm vật
e) Sử dụng công thức g¯ = 4π2l¯T¯2
để tính gia tốc trọng trường trung bình tại một vị trí đó
f) Tính giá trị trung bình
l¯ và T¯
Sắp xếp theo thứ tự đúng các bước trên
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. a, b, c, d, e, f 0 % | 0 phiếu |
B. a, d, c, b, f, e 0 % | 0 phiếu |
C. a, c, b, d, e, f 0 % | 0 phiếu |
D. a, c, d, b, f, e 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Dao động điều hòa mức độ vận dụng có lời giải
Tags: a) Treo con lắc lên giá tại nơi cần xác định gia tốc trọng trường,b) Dùng đồng hồ b ấm dây để đo thời gian của một dao động toàn phần để tính được chu k ỳ T. lặp lại phép đo 5 lần,c) Kích thích cho v ật dao động nhỏ,d) Dùng thước đo 5 lần chiều dài l của dây treo từ điểm treo tới tâm vật, ,e) Sử dụng công thức g¯ = 4π2l¯T¯2 để tính gia tốc trọng trường trung bình tại một vị trí đó,f) Tính giá trị trung bình l¯ và T¯,Sắp xếp theo thứ tự đúng các bước trên
Tags: a) Treo con lắc lên giá tại nơi cần xác định gia tốc trọng trường,b) Dùng đồng hồ b ấm dây để đo thời gian của một dao động toàn phần để tính được chu k ỳ T. lặp lại phép đo 5 lần,c) Kích thích cho v ật dao động nhỏ,d) Dùng thước đo 5 lần chiều dài l của dây treo từ điểm treo tới tâm vật, ,e) Sử dụng công thức g¯ = 4π2l¯T¯2 để tính gia tốc trọng trường trung bình tại một vị trí đó,f) Tính giá trị trung bình l¯ và T¯,Sắp xếp theo thứ tự đúng các bước trên
Trắc nghiệm liên quan
- Một học sinh dùng đồng hồ bấm giây để đo chu kỳ dao động điều hòa T của một vật bằng cách đo thời gian mỗi dao động. Ba l ần đo cho kết quả thời gian của mỗi dao động lần lượt là 2,00s; 2,05s; 2,00s; 2,05s; 2,05s. Thang chia nh ỏ nhất của đồng hồ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh dùng đùng đồng hồ bấm giây có độ chia nhỏ nhất là 0,01s và thước milimet có độ chia là 1mm để thực hành xác định gia tốc trọng trường tại điểm ở gần mặt đất. Sau ba lần thả vật ở ở độ cao h bấtkỳ, kết quả thí nghiệm thu được như sau: ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm đo gia tốc trọng trường bằng con lắc đơn, một học sinh đo được chiều dài con lắc đơn là 119 ± 1 (cm), chu kì dao động nhỏ của nó là 2,20 ± 0,02 (s). Lấ y π2 = 9,78và bỏ qua sai số của số π. Gia tốc trọng trường do học sinh đo ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm đo gia tốc trọng trường bằng con lắc đơn, một học sinh đo được chiều dài con lắc đơn là 99 ± 1 (cm), chu kì dao động nhỏ của nó là 2,00 ± 0,02 (s). Lấy π2 = 9,78 và bỏ qua sai số của số π. Gia tốc trọng trường do học sinh đo được ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm đo gia tốc trọng trường bằng con lắc đơn, một học sinh đo được chi ều dài con lắc là 99 ± 1 (cm), chu kì dao động nhỏ của nó là 2,00 ± 0,01 (s). Lấy π2=9,78và bỏ qua sai số của số π. Gia tốc trọng trường do học sinh đo được tại ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm do gia tốc trọng trường bằng con lắc đơn, một học sinh đo được chiều dài con lắc là 119±1 (m/s). Chu kì dao động nhỏ của nó là 2,20± 0,01 (s). Lấy π2= 9,78và bỏ qua sai số của số π.. Gia tốc trọng trường do học sinh đo được tại ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đại lượng U được đo gián tiếp thông qua 3 đại lượng X, Y, Z cho bởi hệ thức: U = XYZ. Các phép đo X, Y, Z lần lượt có giá trị trung bình là X tb , Ytb , Ztb và sai số tuyệt đối ∆X, ∆Y, ∆Z. Sai số tương đối của pháp đo U là: (Vật lý - Lớp 12)
- Trong bài th ực hành đo gia tốc trọng trường của Trái Đất tại phòng thí nghiệm, một học sinh đo được chiều dài c ủa con l ắc đơn l = 800 ± 1 (mm) thì chu k ỳ dao động là T = 1,78 ± 0,02 (s). Lấ y π = 3,14. Gia tốc trọng trường của Trái Đất tại phòng ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tại mộ t buổi thực hành ở phòng thí nghi ệm bộ môn Vật lý Trường THPT Yên Dũng 1. Một học sinh lớp 12A1, dùng đồng hồ bấm giây để đo chu kỳ dao động điều hòa T của một con lắc đơn bằng cách đo thời gian mỗi dao động. Ba lần đo cho kết quả thời gian ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh làm thí nghiệm đo chu kì dao động của con lắc đơn. Dùng đồng hồ bấm giây đo 5 lần thời gian 10 dao động toàn phần lần lượt là 16,45s; 16,10s; 16,86s; 16,25s; 16,50s. Bỏ qua sai số dụng cụ. Kết quả chu kì dao động là: (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong ngành độc quyền hoàn toàn, doanh thu biện (MR): (Tổng hợp - Đại học)
- Yếu tố nào sau đây được xem là rào cản của việc gia nhập thị trường: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Đường cầu sản phẩm của một ngành: Q= 1.800 - 200P Ngành này có LẠC không đổi ở mọi mức sản lượng là 1,5. Giá cả và sản lượng thế nào? Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)