Khi nào một từ ngữ được coi là có nghĩa hẹp?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 06:40:29 (Ngữ văn - Lớp 8) |
8 lượt xem
Khi nào một từ ngữ được coi là có nghĩa hẹp?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Khi phạm vi nghĩa của từ ngữ đó được bao hàm trong phạm vi nghĩa của một từ ngữ khác. 0 % | 0 phiếu |
B. Khi nghĩa của từ ngữ đó trái ngược với nghĩa của một số từ ngữ khác. 0 % | 0 phiếu |
C. Khi từ ngữ đó có cách phát âm giống với một số từ ngữ khác. 0 % | 0 phiếu |
D. Khi phạm vi nghĩa của từ ngữ đó bao hàm phạm vi nghĩa của một số từ ngữ khác. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nghĩa của từ nào dưới đây có phạm vi bao hàm nghĩa của các từ còn lại? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Từ nào có nghĩa bao hàm phạm vi nghĩa của các từ sau đây: học sinh, sinh viên, giáo viên, bác sĩ, kĩ sư, luật sư, nông dân, công nhân, nội trợ? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Từ “khái quát” trong cấp độ khái quát nghĩa của nghĩa từ ngữ có thể được thay bằng từ nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Từ nào có thể bao hàm nghĩa của các từ in đậm trong đoạn văn sau? "Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim non đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Thông thường, một từ ngữ có nghĩa rộng: (Ngữ văn - Lớp 8)
- Trong các phương án sau, phương án nào có cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ (Ngữ văn - Lớp 8)
- Dòng nào chứa từ ngữ không phù hợp trong mỗi nhóm từ ngữ sau đây? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Các từ "học sinh, giáo viên, hiệu trưởng, giáo vụ, bàn, ghế, sách, vở, bút, mực, phấn, bảng, kĩ sư, lớp học, cờ, trống" đều được bao hàm trong phạm vi nghĩa của từ "nhà trường". Đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Khi nào một từ ngữ được coi là nghĩa rộng? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Dòng nào chứa từ ngữ không phù hợp trong mỗi nhóm từ ngữ sau đây? (Ngữ văn - Lớp 8)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)