Nếu đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp gồm một ancol X mạch hở và một axit cacboxylic bất kì thì luôn có số mol H2O nhỏ hơn hoặc bằng số mol CO2. Đốt cháy hoàn toàn 0,15 mol X, cho sản phẩm cháy hấp thụ hết vào dung dịch chứa 0,25 mol Ba(OH)2thu được m gam kết tủa. Giá trị của m là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 06:43:47 (Hóa học - Lớp 11) |
9 lượt xem
Nếu đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp gồm một ancol X mạch hở và một axit cacboxylic bất kì thì luôn có số mol H2O nhỏ hơn hoặc bằng số mol CO2. Đốt cháy hoàn toàn 0,15 mol X, cho sản phẩm cháy hấp thụ hết vào dung dịch chứa 0,25 mol Ba(OH)2
thu được m gam kết tủa. Giá trị của m là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 39,40 0 % | 0 phiếu |
B. 7,88 0 % | 0 phiếu |
C. 29,55 0 % | 0 phiếu |
D. 9,85 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hỗn hợp X gồm axit stearic, axit panmitic và triglixerit của axit stearic, axit panmitic. Đốt cháy hoàn toàn m gam X, thu được 6,72 lít CO2(đktc) và 5,22 gam H2OXà phòng hóa m gam X (hiệu suất = 90%), thu được a gam glixerol. Giá trị của a là (Hóa học - Lớp 11)
- Axit malic là hợp chất hữu cơ tạp chức, có mạch cacbon không phân nhánh, là nguyên nhân chính gây nên vị chua của quả táo. Biết rằng 1 mol axit malic phản ứng được với tối đa 2 mol NaHCO3Công thức của axit malic là (Hóa học - Lớp 11)
- Hỗn hợp X gồm HCOH; CH3COOH; HCOOCH3; CH3CH(OH)COOHĐốt cháy hoàn hỗn X cần V lít O2(đktc) sau phản ứng thu đượcH2O và 0,15 mol CO2. Giá trị của V là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ các phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol các chất: (A) X + NaOH→t° Y + Z + T (B)X + H2 →Ni, t° E (C)E + 2NaOH →t° 2Y + T (D)Y + HCl → NaCl +F Biết X là este mạch hở, có công thức phân tử C8H12O4 Chất F là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho anđehit X tác dụng với lượng dư dung dịchAgNO3 trong NH3 thu được dung dịch Y. Cho dung dịch HCl vào Y có khí không màu thoát ra làm vẩn đục nước vôi trong. Công thức của X là (Hóa học - Lớp 11)
- Hỗn hợp X gồm axit panmitic, axit stearic và axit linoleic. Để trung hòa m gam X cần 50 ml dung dịch NaOH 1M.Mặt khác, nếu đốt cháy hoàn toàn m gam X thì thu được 19,04 lít khí CO2(ở đktc) và14,76 gam H2O. Phần trăm số mol của axit linoleic trong m ... (Hóa học - Lớp 11)
- Axit ađipic có công thức là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho CH3CH2CHOphản ứng với H2(xúc tác Ni, đun nóng) thu được (Hóa học - Lớp 11)
- Este X được tạo thành từ etylen glicol và hai axit cacboxylic đơn chức. Trong phân tử este, số nguyên tử cacbon nhiều hơn số nguyên tử oxi là 1. Khi cho m gam X tác dụng với dung dịch NaOH (dư) thì lượng NaOH đã phản ứng là 10 gam. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 11)
- Tên thay thế của CH3CH(CH3)CH2CH2CHOlà (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? (Tin học - Lớp 8)
- Header là phần nào của văn bản? (Tin học - Lớp 8)
- Dạng thông tin giống nhau xuất hiện ở đầu trang hoặc chân các trang được xem như là? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta chọn lệnh? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta đặt con trỏ tại? (Tin học - Lớp 8)
- Lệnh Shape Fill nằm trong dải lệnh nào dưới đây? (Tin học - Lớp 8)
- Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1: Để hiệu chỉnh màu nền thì ta chọn lệnh (Tin học - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? (Tin học - Lớp 8)
- Các ngành nghề đào tạo nào hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học? (Tin học - Lớp 8)