Cho các phát biểu sau: (1). Phenol tan vô hạn trong nước ở 660C. (2). Phenol có lực axit mạnh hơn ancol etylic. (3). Phản ứng thế vào benzen dễ hơn phản ứng thế vào nhân thơm của phenol. (4). Phenol tan tốt trong etanol. (5). Phenol làm quỳ tím hóa đỏ. (6). Phenol được dùng để điều chế dược phẩm, phẩm nhuộm, thuốc nổ … Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 06:48:00 (Hóa học - Lớp 11) |
16 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1). Phenol tan vô hạn trong nước ở 660C.
(2). Phenol có lực axit mạnh hơn ancol etylic.
(3). Phản ứng thế vào benzen dễ hơn phản ứng thế vào nhân thơm của phenol.
(4). Phenol tan tốt trong etanol.
(5). Phenol làm quỳ tím hóa đỏ.
(6). Phenol được dùng để điều chế dược phẩm, phẩm nhuộm, thuốc nổ …
Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. | 1 phiếu (100%) |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 6. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
264 Bài tập Dẫn xuất halogen, Ancol, Phenol cơ bản, nâng cao có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1). Phenol tan vô hạn trong nước ở 660C.,(2). Phenol có lực axit mạnh hơn ancol etylic.,(3). Phản ứng thế vào benzen dễ hơn phản ứng thế vào nhân thơm của phenol.,(4). Phenol tan tốt trong etanol.,(5). Phenol làm quỳ tím hóa đỏ.,(6). Phenol được dùng để điều chế dược phẩm. phẩm nhuộm. thuốc nổ … ,Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1). Phenol tan vô hạn trong nước ở 660C.,(2). Phenol có lực axit mạnh hơn ancol etylic.,(3). Phản ứng thế vào benzen dễ hơn phản ứng thế vào nhân thơm của phenol.,(4). Phenol tan tốt trong etanol.,(5). Phenol làm quỳ tím hóa đỏ.,(6). Phenol được dùng để điều chế dược phẩm. phẩm nhuộm. thuốc nổ … ,Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau về ancol : (1). Tất cả các ancol no, đơn chức, bậc một đều có thể tách nước cho anken. (2). Ancol là HCHC có nhóm chức – OH trong phân tử. (3). Tất cả các ancol đều có khả năng tác dụng với Na. (4). Tất cả các ancol đều có số ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho hỗn hợp gồm 0,1 mol C2H5OH; 0,15 mol C6H5OH tác dụng hoàn toàn với 0,3 mol NaOH. Cô cạn dung dịch sau phản ứng thu được chất rắn có khối lượng là: (Hóa học - Lớp 11)
- Đốt cháy hoàn toàn a gam hỗn hợp X gồm anđêhit malonic, anđêhit acrylic là một este đơn chức mạch hở cần 4,256 lít khí O2 (đktc), thu được 4,032 lít khí CO2 (đktc) và 2,16 gam H2O. Mặt khác, a gam X tác dụng vừa đủ với 150 ml dung dịch NaOH 0,2 M thu ... (Hóa học - Lớp 11)
- Câu nào sau đây là đúng ? (Hóa học - Lớp 11)
- Trong các câu sau câu nào đúng ? (Hóa học - Lớp 11)
- Hỗn hợp X gồm ancol metylic, ancol etylic, glixerol và butan (trong đó số mol của glixerol bằng ½ số mol của butan). Đốt cháy hoàn toàn một lượng X thu được 67,76 gam CO2 và 38,16 gam H2O. Cho toàn bộ lượng X trên vào bình đựng Na dư thấy khối lượng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho 36,1 gam hợp chất hữu cơ X (có công thức hóa học C6H9O4Cl) tác dụng với dung dịch NaOH dư khi đun nóng nhẹ sau phản ứng hoàn toàn thu được các sản phẩm gồm: 0,4 mol muối Y; 0,2 mol C2H5OH và x mol NaCl. Số nhóm –CH2– trong một phân tử X bằng (Hóa học - Lớp 11)
- Hỗn hợp gồm C3H6(OH)2, CH3OH, C2H4(OH)2, C3H5(OH)3. Cho 11,36 gam X tác dụng với Na dư thu được 3,584 lít H2 (đktc). Mặt khác, đốt cháy hoàn toàn 11,36 gam X thu được V lít CO2 (đktc) và 10,8 gam nước. Phần trăm khối lượng C3H6(OH)2 trong X là (Hóa học - Lớp 11)
- X là ancol mạch hở, có phân tử khối 60 đvC. Số lượng chất thỏa mãn với X là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)