Đun 6 gam axit axetic với 6.9 gam etanol (H2SO4 đặc xúc tác) đến khi phán ứng đạt trạng thái cân bằng được m gam este (hiệu suất phàn ứng este hỏa đạt 75%). Giá trị của m là?
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
29/08/2024 11:12:00 (Hóa học - Lớp 11) |
13 lượt xem
Đun 6 gam axit axetic với 6.9 gam etanol (H2SO4 đặc xúc tác) đến
khi phán ứng đạt trạng thái cân bằng được m gam este (hiệu suất phàn ứng este hỏa đạt 75%). Giá trị của m là?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 8,8 gam 0 % | 0 phiếu |
B. 6,6 gam 0 % | 0 phiếu |
C. 13,2 gam 0 % | 0 phiếu |
D. 9,9 gam 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phenol tan nhiều trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Số đồng phân ancol ứng với công thức C3H7OH là (Hóa học - Lớp 11)
- Khi đun nóng etylen glicol với xúc tác thích hợp thì xảy ra hiện tượng một phân tử rượu tách một phân tử H2O tạo thành sản phẩm hữu cơ X. Công thức của X là (Hóa học - Lớp 11)
- X, Y là hai axit cacboxylic đều mạch hở; Z là ancol no; T là este hai chức, mạch hở được tạo bởi X, Y, Z. Đun nóng 19,43 gam hỗn hợp E chứa X, Y, Z, T với 200 ml dung dịch NaOH 1M (vừa đủ), thu được ancol Z và hỗn hợp F gồm 2 muối có tỉ lệ mol 1:1. ... (Hóa học - Lớp 11)
- Đun nóng ancol etylic với axit H2SO4 đặc ở 170oC thu được sản phẩm hữu cơ chính là: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho vài giọt nước brom vào dung dịch phenol, lắc nhẹ thấy xuất hiện (Hóa học - Lớp 11)
- Chất nào sau đây thuộc loại ancol đa chức? (Hóa học - Lớp 11)
- Từ m gam tinh bột điều chế ancol etylic bằng phương pháp lên men với hiệu suất của cả quá trình là 85%. Lượng CO2 sinh ra từ quá trình trên được hấp thụ hoàn toàn vào dung dịch Ca(OH)2 thu được 40g kết tủa và dung dịch X. Thêm dung dịch NaOH 1M vào X ... (Hóa học - Lớp 11)
- Hợp chất hữu cơ X tác dụng với dung dịch NaOH và dung dịch Br2 nhưng không tác dụng được với dung dịch NaHCO3. Chất X là chất nào trong số những chất sau đây : (Hóa học - Lớp 11)
- Đun 7,36 gam ancol A với H2SO4, đặc ở 170oC thu được 2,688 lít olefin (đktc) với hiệu suất 75%. Cho 0,1 mol amin no B phản ứng tối đa với 0,2 mol HCl thu được 11,9 gam muối. Đốt cháy m gam hỗn hợp X gồm A và B bằng một lượng oxi vừa đủ rồi dẫn toàn ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong thành phần cấu tạo phân tử của protein ngoài các nguyên tố C, H, O thì nhất thiết phải có nguyên tố (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- “Tập hợp những hành động sử dụng tiền một cách phù hợp và hiệu quả” – đó là nội dung của khái niệm nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Protein có trong (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Vào kì nghỉ hè năm lớp 8, bạn H có rất nhiều ý tưởng cho những ngày nảy. H dự định sẽ đăng kí học đàn ghi-ta và tự học vẽ tranh trên mạng Internet. Nghĩ là làm, H đăng kí tham gia học đàn và tự học vẽ. Nhưng ... (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. Vào kì nghỉ hè năm lớp 8, bạn T có rất nhiều ý tưởng cho những ngày nảy. T dự định sẽ đăng kí học đàn ghi-ta và tự học vẽ tranh trên mạng Internet. Nghĩ là làm, T đăng kí tham gia học đàn và tự học ... (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Nhân vật nào dưới đây đã có ý thức trong việc xác lập mục tiêu cá nhân? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc xác định mục tiêu cá nhân? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Căn cứ vào tiêu chí nào để phân loại mục tiêu cá nhân thành: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Khi xác định mục tiêu cá nhân cần đảm bảo yêu cầu nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Việc xác định mục tiêu cá nhân không mang lại ý nghĩa nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)