Có bao nhiêu loại codon mã hóa cho các axit amin có thể được tạo ra trên đoạn phân tử mARN gồm 3 loại nuclêotit là A, U và G?
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
29/08/2024 11:16:14 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Có bao nhiêu loại codon mã hóa cho các axit amin có thể được tạo ra trên đoạn phân tử mARN gồm 3 loại nuclêotit là A, U và G?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 64 0 % | 0 phiếu |
B. 24 0 % | 0 phiếu |
C. 21 0 % | 0 phiếu |
D. 27 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Gen A dài 510 nm và có A=10%. Gen A bị đột biến thành alen a. So với gen A, alen a ngắn hơn 1,02 nm và ít hơn 8 liên kết hidro. Có thể dự đoán: (1) Cặp Aa nhận đôi 2 lần cần 7194 Guanin. (2) Cặp Aa có tổng cộng 8392 liên kết hidro. (3) Gen A có nhiều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ thể người, các tế bào thần kinh và các tế bào cơ khác nhau chủ yếu vì chúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Nhiệt độ nóng chảy của ADN là nhiệt độ để phá vỡ các liên kết hidro và làm tách hai mạch đơn của phân tử. Hai phân tử ADN có chiều dài bằng nhau nhưng phân tử ADN thứ 1 có tỉ lệ A/G thấp hơn phân tử ADN thứ 2. Nhận định nào sau đây là chính xác: (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận định sau đây là đúng với quá trình dịch mã ở sinh vật nhân thực? (1) Số lượt tARN bằng số codon trên mARN? (2) Với 2 loại nucleotit A và G có thể tạo ra tối đa 8 lọại mã bộ 3 khác nhau. (3) Có 2 loại tARN vận chuyển axit amin kết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận định sau đây là đúng với quá trình dịch mã ở sinh vật nhân thực? (1) Số lượt tARN bằng số codon trên mARN? (2) Với 2 loại nucleotit A và G có thể tạo ra tối đa 8 lọại mã bộ 3 khác nhau. (3) Có 2 loại tARN vận chuyển axit amin kết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau về đột biến gen: (1) Phần lớn đột biến gen xảy ra trong quá trình nhân đôi ADN (2) Đột biến gen cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn giống và tiến hóa. (3) Phần lớn đột biến điểm là dạng đột biến mất 1 cặp nuclêotit. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta chuyển một số phân tử ADN của vi khuẩn E.coli chỉ chứa N^15 sang môi trường chứa N^14. Tất cả các ADN nói trên đều thực hiện nhân đôi 3 lần sau đó được chuyển về môi trường chứa N^15 để nhân đôi thêm 2 lần nữa. Ở lần nhân đôi cuối cùng người ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử ADN vùng nhân ờ vi khuẩn E. coli được đánh dấu bằng N^15 cả hai mạch đơn.Nếu chuyển E. coli này sang nuôi cấy trong môi trường chi có N^14 thì sau 5 lần nhân đôi trong số các phân tử ADN có bao nhiêu phân tử ADN còn chứa N^15? (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen bình thường dài 0,4080 μm, có 3120 liên kết hiđrô, bị đột biến thay thế một cặp nuclêôtit nhưng không làm thay đổi số liên kết hiđrô của gen. số nuclêôtit từng loại của gen đột biến có thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau về gen, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Khi gen bị đột biến sẽ tạo ra alen mới. II. Chỉ có một trong hai mạch của gen được dùng làm khuôn trong quá trình phiên mã. III. Có ba bộ ba làm tín hiệu kết thúc quá trình phiên mã là ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)