Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểukhông đúngkhi giải thích thành công trong “phương pháp phân tích các thế hệ lai của G.Menđen? (1) Đối tương nghiên cứu là Đậu Hà Lan thuận lợi cho việc nghiên cứu trên số lượng lớn cá thể. (2) Khác các nhà khoa học cùng thời, G.Menđen theo dõi sự di truyền riêng rẽ của các tính trạng qua nhiều thế hệ kế tiếp. (3) G. Menđen đã sư dụng toán xác suất và thống kê trong nghiên cứu của mình. (4) G Men đen phát hiện ra tính trạng do gen quy định và chúng ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 11:16:39 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu
không đúng
khi giải thích thành công trong “phương pháp phân tích các thế hệ lai của G.Menđen?
(1) Đối tương nghiên cứu là Đậu Hà Lan thuận lợi cho việc nghiên cứu trên số lượng lớn cá thể.
(2) Khác các nhà khoa học cùng thời, G.Menđen theo dõi sự di truyền riêng rẽ của các tính trạng qua nhiều thế hệ kế tiếp.
(3) G. Menđen đã sư dụng toán xác suất và thống kê trong nghiên cứu của mình.
(4) G Men đen phát hiện ra tính trạng do gen quy định và chúng tồn tại thành cặp tương đồng.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Quy luật di truyền của Menđen có lời giải (nhận biết)
Tags: (1) Đối tương nghiên cứu là Đậu Hà Lan thuận lợi cho việc nghiên cứu trên số lượng lớn cá thể.,(2) Khác các nhà khoa học cùng thời. G.Menđen theo dõi sự di truyền riêng rẽ của các tính trạng qua nhiều thế hệ kế tiếp.,(3) G. Menđen đã sư dụng toán xác suất và thống kê trong nghiên cứu của mình.,(4) G Men đen phát hiện ra tính trạng do gen quy định và chúng tồn tại thành cặp tương đồng.
Tags: (1) Đối tương nghiên cứu là Đậu Hà Lan thuận lợi cho việc nghiên cứu trên số lượng lớn cá thể.,(2) Khác các nhà khoa học cùng thời. G.Menđen theo dõi sự di truyền riêng rẽ của các tính trạng qua nhiều thế hệ kế tiếp.,(3) G. Menđen đã sư dụng toán xác suất và thống kê trong nghiên cứu của mình.,(4) G Men đen phát hiện ra tính trạng do gen quy định và chúng tồn tại thành cặp tương đồng.
Trắc nghiệm liên quan
- Để xác định một gen quy định cho một tính trạng nằm trên nhiễm sắc thể thường, nhiễm sắc thể giới tính hay ở tế bào chất, người ta dùng phương pháp (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu sắc hoa do hai gen không alen phân li độc lập quy định. Trong kiểu gen, khi có đồng thời cả hai loại alen trội A và B thì cho hoa đỏ, khi chỉ có một alen trội A hoặc B thì cho hoa hồng, còn khi không có alen trội ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cừu kiểu gen HH quy đinh có sừng; hh: không sừng; Hh: ở con đực thì có sừng con ở cừu cái lại không sừng. Đây là hiện tượng tính trạng (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp dùng để xác định vị trí của gen trong tế bào là (Sinh học - Lớp 12)
- Mỗi alen trong cặp gen phân li đồng đều về các giao tử khi (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể nào sau đây có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các cặp gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Cặp phép lai nào sau đây là phép lai thuận nghịch ? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng và tính trạng trội là trội hoàn toàn, cơ thể có kiểu gen AaBbDd tự thụ phấn sẽ thu được đời con có số kiểu gen và kiểu hình tối đa là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp không xảy ra đột biến, nếu các cặp alen nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau thì chúng (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ sở tế bào học của quy luật phân ly theo quan điểm di truyền học hiện đại (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong các phát biểu sau đây phát biểu nào không là mệnh đề. (Tin học)
- Số xâu khác nhau có thể tạo được từ các chữ cái của từ ORONO là: (Tin học)
- Cho quan hệ R = {(a,b) | a|b}trên tập số nguyên dương. Hỏi R KHÔNG có tính chất nào? (Tin học)
- Câu nào sau đây KHÔNG là một mệnh đề? (Tin học)
- Phương trình x + y + z = 15 có số nghiệm nguyên không âm là: (Tin học)
- Cho đồ thị G có 5 đỉnh có bậc lần lượt là 2, 2, 3, 4, 5. Bậc của đồ thị G là: (Tin học)
- Một cây có ít nhất mấy đỉnh treo? (Tin học)
- Cho đồ thị G có 9 đỉnh có bậc lần lượt là 1, 2, 2, 3, 3, 4, 4, 4, 5. Số cạnh của đồ thị G là: (Tin học)
- Cho đồ thị G có bậc là 10. Số cạnh của đồ thị G là: (Tin học)
- Chọn phát biểu nào sau đây là chính xác nhất: (Tin học)