Có bao nhiêu trường hợp sau đây, gen đột biến có thể được biểu hiện thành kiểu hình (Cho rằng đột biến không ảnh hưởng đến sức sống của cơ thể sinh vật)? 1 – Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân. 2 – Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ti thể. 3 – Đột biến trội phát sinh trong quá trình hình thành giao tử. 4 – Đột biến trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của hợp tử. 5 – Đột biến lặn trên nhiễm sắc thể X có ở giới dị giao tử.
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 14:41:08 (Sinh học - Lớp 12) |
18 lượt xem
Có bao nhiêu trường hợp sau đây, gen đột biến có thể được biểu hiện thành kiểu hình (Cho rằng đột biến không ảnh hưởng đến sức sống của cơ thể sinh vật)?
1 – Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân.
2 – Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ti thể.
3 – Đột biến trội phát sinh trong quá trình hình thành giao tử.
4 – Đột biến trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của hợp tử.
5 – Đột biến lặn trên nhiễm sắc thể X có ở giới dị giao tử.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập trắc nghiệm Cơ chế di truyền cấp độ phân tử có lời giải (thông hiểu)
Tags: 1 – Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân.,2 – Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ti thể.,3 – Đột biến trội phát sinh trong quá trình hình thành giao tử.,4 – Đột biến trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của hợp tử.,5 – Đột biến lặn trên nhiễm sắc thể X có ở giới dị giao tử.
Tags: 1 – Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân.,2 – Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ti thể.,3 – Đột biến trội phát sinh trong quá trình hình thành giao tử.,4 – Đột biến trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của hợp tử.,5 – Đột biến lặn trên nhiễm sắc thể X có ở giới dị giao tử.
Trắc nghiệm liên quan
- Một số tế bào vi khuẩn E. coli chứa N^14 được nuôi trong môi trường chứa N^15. Sau 2 thế hệ người ta chuyển sang môi trường nuôi cấy có chứa N^14, để cho mỗi tế bào nhân đôi thêm 2 lần nữa. Trong tổng số ADN con tạo thành, có 42 phân tử ADN chỉ chứa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về biến dị ở sinh vật nhân thực, có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? I. Mức độ gây hại của alen đột biến chỉ phụ thuộc vào tổ hợp gen mà không phụ thuộc vào điều kiện môi trường. II. Tia UV có thể làm cho hai bazơ timin trên cùng một mạch ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về đột biến gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một gen được cấu tạo từ 3 loại nucleotit: A, T, G thì trên mạch gốc của gen này có thể có tối đa bao nhiêu loại mã bộ ba? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về di truyền cấp độ phân tử, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu về đột biến gen dưới đây, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Trong điều kiện không có tác nhân đột biến thì vẫn có thể phát sinh đột biến gen. (2) Tất cả các cơ thể mang gen đột biến đều được gọi là thể đột biến. (3) đột biến gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm gây ra bởi một đột biến nguyên khung khiến alen HbA chuyển thành alen HbS, khi nói về hiện tượng này, có bao nhiêu phát biểu dưới đây chính xác? I. Phân tử mARN mà hai alen tạo ra có chiều dài bằng nhau. II. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và cấp độ tế bào, cho các phát biểu sau: I. Các gen nằm trên miền nhân của E.coli luôn có số lần phiên mã bằngnhau. II. Các gen nằm trên miền nhân của vi khuẩn E.coli luôn có số lần tự sao bằngnhau. III. Cả tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu một chủng E.coli đột biến, người ta nhận thấy một đột biến khiến nó có thể sản xuấtenzyme phân giải lactose ngay cả khi môi trường có hoặc không có lactose. Các sinh viên đưa ra 4 khả năng: I – đột biến gen điều hòa; II – đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào dưới đây là chính xác về các loại ARN phổ biến có mặt trong tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)