Oxit Y của một nguyên tố X ứng với hóa trị II có thành phần % theo khối lượng của X là 42,86%. Trong các mệnh dề sau: (I) Y tan nhiều trong nước (II) Y có thể điều chế trực tiếp từ phán ứng của X với hơi nước nóng (III) Từ axit fomic có thể điều chế được Y (IV) Từ Y bằng một phản ứng trực tiếp có thế điều chế được axit etanoic (V) Y là một khi không màu. không mùi. không vị. có tác dụng điều hóa không khí (VI) Hiđroxit cua X có tính axit mạnh hơn Axit silixic só Số mệnh đề đúng khi nói về X và ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 14:42:14 (Hóa học - Lớp 11) |
14 lượt xem
Oxit Y của một nguyên tố X ứng với hóa trị II có thành phần % theo khối lượng của X là 42,86%. Trong các mệnh dề sau:
(I)
Y tan nhiều trong nước
(II)
Y có thể điều chế trực tiếp từ phán ứng của X với hơi nước nóng
(III)
Từ axit fomic có thể điều chế được Y
(IV)
Từ Y bằng một phản ứng trực tiếp có thế điều chế được axit etanoic
(V)
Y là một khi không màu. không mùi. không vị. có tác dụng điều hóa không khí
(VI)
Hiđroxit cua X có tính axit mạnh hơn Axit silixic só
Số mệnh đề đúng khi nói về X và Y là?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 6 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
170 Bài tập Cacbon - Silic cơ bản, nâng cao có lời giải
Tags: Oxit Y của một nguyên tố X ứng với hóa trị II có thành phần % theo khối lượng của X là 42.86%. Trong các mệnh dề sau:,(I) Y tan nhiều trong nước,(II) Y có thể điều chế trực tiếp từ phán ứng của X với hơi nước nóng,(III) Từ axit fomic có thể điều chế được Y,(IV) Từ Y bằng một phản ứng trực tiếp có thế điều chế được axit etanoic,(V) Y là một khi không màu. không mùi. không vị. có tác dụng điều hóa không khí
Tags: Oxit Y của một nguyên tố X ứng với hóa trị II có thành phần % theo khối lượng của X là 42.86%. Trong các mệnh dề sau:,(I) Y tan nhiều trong nước,(II) Y có thể điều chế trực tiếp từ phán ứng của X với hơi nước nóng,(III) Từ axit fomic có thể điều chế được Y,(IV) Từ Y bằng một phản ứng trực tiếp có thế điều chế được axit etanoic,(V) Y là một khi không màu. không mùi. không vị. có tác dụng điều hóa không khí
Trắc nghiệm liên quan
- CO2không phản ứng với chất nào trong các chất sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho V lít CO ở (đktc) phản ứng với 1 lượng dư hỗn hợp chất rắn gồm Cu và Fe2O3nung nóng . Sau khi phản ứng hoàn toàn khối lượng chất rắn giảm 0,32 gam. Giá trị của V là? (Hóa học - Lớp 11)
- Sục CO2 vào dũng dịch hỗn hợp gồm CaOH2và KOH ta quan sát hiện tượng theo đồ thị hình bên (số liệu được tính theo đơn vị mol). Giá trị của x là? (Hóa học - Lớp 11)
- Tiến hành thí nghiệm: cho từ từ từng giọt HCl cho đến dư vào dung dịch Na2CO3 và khuấy đều. Kết luận đúng là (Hóa học - Lớp 11)
- Khí thải (của một nhà máy) có chứa các chất HF, CO2, SO2, NO2, N2. Hãy chọn chất tốt nhất để loại các khí độc trước khi xả ra khí quyển (Hóa học - Lớp 11)
- Sục từ từ khí CO2 đến dư vào dung dịch chứa Ca(OH)2 và NaAlO2 (hay Na[Al(OH)4]). Khối lượng kết tủa thu sau phản ứng được biểu diễn trên đồ thị như hình vẽ. Giá trị của m và x lần lượt là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các thí nghiệm sau: (1) sục khí H2S vào dung dịch FeSO4 ; (2) cho dung dịch K2SO4 vào dung dịch BaCl2 ; (3) sục khí H2S vào dung dịch CuSO4 ; (4) sục khí ... (Hóa học - Lớp 11)
- Sục 3,36 lít khí CO2 vào 100ml dung dịch chứa Ca(OH)2 0,6M và KOH 0,6M thu được m gam kết tủa. Giá trị của m là? (Hóa học - Lớp 11)
- Thí nghiệm nào sau đây chắc chắn thu được kết tủa? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các thí nghiệm sau: 1. Sục khí CO2 dư vào dung dịch NaAlO2 2. Sục khí CO2 dư vào dung dịch Ca(OH)2 3. Sục khí NH3 vào dung dịch AlCl3 4. Cho H2S vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hiện nay, châu lục nào sau đây đang khủng hoảng an ninh lương thực cao nhất thế giới? (Địa lý - Lớp 11)
- Tình trạng khủng hoảng an ninh lương thực là (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc đoạn văn sau: ÔNG TRẠNG THẢ DIỀU Vào đời vua Trần Thái Tông, có một gia đình nghèo sinh được cậu con trai đặt tên là Nguyễn Hiền. Chú bé rất ham thả diều. Lúc còn bé, chú đã biết làm lấy diều để chơi. Lên sáu tuổi, chú học ông thầy trong làng. ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Lĩnh vực nào sau đây thuộc an ninh phi truyền thống? (Địa lý - Lớp 11)
- Lĩnh vực nào sau đây thuộc an ninh truyền thống? (Địa lý - Lớp 11)
- Vấn đề nào sau đây không mang tính chất toàn cầu? (Địa lý - Lớp 11)
- Việt Nam là thành viên của tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Tổ chức liên kết kinh tế khu vực ở nào sau đây có nhiều quốc gia châu Á tham gia nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Nhận định nào sau đây không phải ý nghĩa của Tổ chức Thương mại thế giới phát triển mạnh? (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc đoạn văn sau: HÃY ĐỔI NGƯỢC LẠI Một họa sĩ trẻ tuổi đến gặp danh họa A-đôn Vôn Men-gien để xin lời khuyên thành công trong sự nghiệp. – Tôi vẽ một bức tranh không đến một ngày nhưng không hiểu tại sao muốn bán được nó lại mất cả năm trời? ... (Tiếng Việt - Lớp 4)