Cho phản ứng hóa học sau: X+ NaOH →toCH3CHO + (COONa)2 + C2H5OH Kết luận nào dưới đây về X là không đúng?
![]() | Trần Đan Phương | Chat Online |
29/08/2024 20:44:23 (Hóa học - Lớp 11) |
11 lượt xem
Cho phản ứng hóa học sau: X+ NaOH →toCH3CHO + (COONa)2 + C2H5OH
Kết luận nào dưới đây về X là không đúng?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. X tác dụng với NaOH theo tỷ lệ 1 : 2 về số mol. 0 % | 0 phiếu |
B. X có khả năng làm mất màu dung dịch Br2. 0 % | 0 phiếu |
C. X có khả năng tham gia phản ứng tráng gương. 0 % | 0 phiếu |
D. Không thể điều chế X từ axit cacboxylic và ancol tương ứng. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (a) Alanin và anilin đều là những chất tan tốt trong nước. (b) Miozin và albumin đều là những protein có dạng hình cầu. (c) Tristearin và tripanmitin đều là những chất rắn ở điều kiện thường. (d) Saccarozơ và ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Do có liên kết hiđro, nhiệt độ sôi của axit axetic cao hơn metyl fomat (b) Phản ứng xà phòng hóa tristearin trong dung dịch NaOH đun nóng là phản ứng thuận nghịch. (c) Axit fomic là axit yếu nhất trong dãy đồng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các dung dịch sau: glucozơ (1); mantozơ (2); saccarozơ (3); axit axetic (4); glixerol (5); axetanđehit (6). Số dung dịch hòa tan Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường là: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các dung dung dịch sau: Na2CO3 (1); FeCl3 (2); H2SO4 loãng (3); CH3COOH (4); C6H5ONa (thơm) (5); C6H5NH3Cl (thơm) (6); ... (Hóa học - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 11)
- Chất hữu cơ nào dưới đây có số nguyên tử hiđro trong phân tử là số chẵn? (Hóa học - Lớp 11)
- Dãy gồm các chất được xếp theo chiều nhiệt độ sôi tăng dần từ trái sang phải là: (Hóa học - Lớp 11)
- Một hỗn hợp X gồm axetilen, anđehit fomic, axit fomic và H2. Lấy 0,25 mol X cho qua Ni, đốt nóng thu được hỗn hợp Y gồm các chất hữu cơ và H2. Đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp Y rồi hấp thụ hết sản phẩm cháy bằng nước vôi trong dư, ... (Hóa học - Lớp 11)
- Đốt cháy hoàn toàn 20 ml hơi hợp chất hữu cơ X (chỉ gồm C, H, O) cần vừa đủ 110 ml khí O2, thu được 160 ml hỗn hợp Y gồm khí và hơi. Dẫn Y qua dung dịch H2SO4đặc (dư), còn lại 80 ml khí Z. Biết các thể tích khí và hơi ... (Hóa học - Lớp 11)
- Oxi hóa m gam etanol thu được hỗn hợp X gồm axetanđehit, axit axetic, nước và etanol dư. Cho toàn bộ X tác dụng với dung dịch NaHCO3(dư), thu được 0,56 lít khí CO2(ở đktc). Khối lượng etanol đã bị oxi hóa tạo ra axit là: (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)