Cho các phát biểu sau: a, Metylamin tan trong nước cho dung dịch có môi trường bazơ. b, Đipeptit glyxylalanin (mạch hở) có 2 liên kết peptit. c, Amino axit là hợp chất có tính lưỡng tính. d, Trong môi trường kiềm, đipetit mạch hở tác dụng được với Cu(OH)2 cho hợp chất màu tím. e, Các hợp chất peptit kém bền trong môi trường bazơ nhưng bền trong môi trường axit. Số phát biểu đúng là
Bạch Tuyết | Chat Online | |
29/08 20:44:35 (Hóa học - Lớp 11) |
7 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
a, Metylamin tan trong nước cho dung dịch có môi trường bazơ.
b, Đipeptit glyxylalanin (mạch hở) có 2 liên kết peptit.
c, Amino axit là hợp chất có tính lưỡng tính.
d, Trong môi trường kiềm, đipetit mạch hở tác dụng được với Cu(OH)2 cho hợp chất màu tím.
e, Các hợp chất peptit kém bền trong môi trường bazơ nhưng bền trong môi trường axit.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 1 50 % | 1 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 50 % | 1 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
340 Bài tập Hóa học hữu cơ cơ bản, nâng cao có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,a. Metylamin tan trong nước cho dung dịch có môi trường bazơ.,b. Đipeptit glyxylalanin (mạch hở) có 2 liên kết peptit.,c. Amino axit là hợp chất có tính lưỡng tính.,d. Trong môi trường kiềm. đipetit mạch hở tác dụng được với Cu(OH)2 cho hợp chất màu tím.,e. Các hợp chất peptit kém bền trong môi trường bazơ nhưng bền trong môi trường axit.
Tags: Cho các phát biểu sau:,a. Metylamin tan trong nước cho dung dịch có môi trường bazơ.,b. Đipeptit glyxylalanin (mạch hở) có 2 liên kết peptit.,c. Amino axit là hợp chất có tính lưỡng tính.,d. Trong môi trường kiềm. đipetit mạch hở tác dụng được với Cu(OH)2 cho hợp chất màu tím.,e. Các hợp chất peptit kém bền trong môi trường bazơ nhưng bền trong môi trường axit.
Trắc nghiệm liên quan
- Chất nào dưới đây tan tốt trong nước? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các nhận định sau: (1) Axit béo là các axit monocacboxylic có mạch cacbon dài không phân nhánh và có chẵn nguyên tử cacbon (12C-24C). (2) Chất béo là trieste của glixerol với các axit béo. (3) Lipit gồm nhiều loại: chất béo, sáp, steroit, ... (Hóa học - Lớp 11)
- Phản ứng nào dưới đây chứng tỏ rằng trong phân tử phenol có sự ảnh hưởng của gốc phenyl lên nhóm hiđroxyl? (Hóa học - Lớp 11)
- Một hợp chất X có khối lượng phân tử bằng 103. Cho 51,50 gam X phản ứng hết với 500 ml dung dịch NaOH 1,2M thu được dung dịch Y trong đó có muối của aminoaxit và ancol (có khối lượng phân tử lớn hơn khối lượng phân tử O2). Cô cạn Y thu m ... (Hóa học - Lớp 11)
- Có các phát biểu: 1. Các axit béo no thường có nhiệt độ nóng chảy thấp hơn axit béo không no. 2. Este có nhiệt độ sôi thấp hơn so với axit và ancol có cùng số nguyên tử C. 3. Trong dung dịch, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng vòng 6 cạnh (α và β). 4. ... (Hóa học - Lớp 11)
- X là một hợp chất có công thức phân tử C6H10O5 và thỏa mãn tính chất: X + 2NaOH →to 2Y + H2O Y + HCl (loãng) → Z + NaCl Nếu cho 0,1 mol Z tác dụng với Na dư thu được bao nhiêu mol H2? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho hỗn hợp X gồm 2 chất hữu cơ đơn chức. Đun nóng hỗn hợp X với NaOH thu được 1 ancol và 2 muối. Kết luận nào dưới đây là đúng? (Hóa học - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 11)
- Hợp chất X có công thức C6H10O5 (trong phân tử không chứa nhóm –CH2–). Khi cho X tác dụng với NaHCO3 hoặc với Na thì số mol khí sinh ra luôn bằng số mol X đã phản ứng. Từ X thực hiện các phản ứng ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho X là hợp chất hữu cơ chứa vòng benzen có KLPT nhỏ hơn 160 đvC. Đun nóng 18,24 gam X với dung dịch KOH 28 tới phản ứng hoàn toàn. Cô cạn hỗn hợp sau phản ứng thu được phần chất rắn Y và 63,6 gam chất lỏng Z gồm nước và một ancol đơn chức. Đốt cháy ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ai là người Việt Nam được công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Lịch sử - Lớp 5)
- Các bước của chạy ngắn gồm mấy bước? (Giáo dục thể chất - Lớp 9)
- Lễ kí hiệp định Paris diễn ra vào ngày nào? (Lịch sử - Lớp 5)
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)