Nhà thơ Tố Hữu viết: “Năm mươi sáu ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt. Máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn,...”. Đợt tấn công nào của ta ở Điện Biên Phủ thể hiện rõ nhất điều đó?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
29/08 20:58:36 (Lịch sử - Lớp 12) |
10 lượt xem
Nhà thơ Tố Hữu viết: “Năm mươi sáu ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt. Máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn,...”. Đợt tấn công nào của ta ở Điện Biên Phủ thể hiện rõ nhất điều đó?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tấn công phân khu phía Bắc. 0 % | 0 phiếu |
B. Tấn công phía đông phân khu Trung tâm. | 1 phiếu (100%) |
C. Tấn công phân khu phía Nam. 0 % | 0 phiếu |
D. Tấn công vào hầm Đờ Cátxtori. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trận Điện Biên Phủ là trận đánh lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam diễn ra tại (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau khi xây dựng Điện Biên Phủ thành tập đoàn cứ điểm với 49 cụm cứ điểm với ba phân khu: Trung tâm, Bắc và Nam. Pháp - Mĩ coi Điện Biên Phủ là (Lịch sử - Lớp 12)
- Điện Biên Phủ là vị trí chiến lược quan trọng mà Nava lựa chọn để xây dựng thành cụm cứ điểm mạnh nhất ở Đông Dương từ khi (Lịch sử - Lớp 12)
- Địa bàn xung yếu đầu tiên mà quân dân ta đã buộc Nava điều quân tập trung chiếm giữ là (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong chiến cuộc Đông - Xuân 1953 - 1954, quân dân Việt Nam đã phối hợp với quân dân Lào bằng các chiến dịch (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong chiến cuộc Đông - Xuân 1953 - 1954, ta buộc quân Pháp phải phân tán lực lượng để đối phó với ta ở các điểm (Lịch sử - Lớp 12)
- Kế hoạch Nava ở Đông Dương bước đầu bị phá sản bởi các chiến thắng nào của quân dân ta? (Lịch sử - Lớp 12)
- Mục tiêu cao nhất của Kế hoạch Nava năm 1953 - 1954 là (Lịch sử - Lớp 12)
- Kế hoạch Nava mà Pháp - Mĩ áp dụng ở Đông Dương là kế hoạch ở trong trạng thái (Lịch sử - Lớp 12)
- Tập trung lực luợng mở những cuộc tiến công vào những hướng quan trọng về chiến lược mà địch tương đối yếu, nhằm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, giải phóng đất đai, đồng thời buộc chúng phải bị động đối phó... Đó là phương hướng chiến lược của ... (Lịch sử - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)