Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy cho đường thẳng d có phương trình x+2y+3=0. Viết phương trình đường thẳng d’ là ảnh của d qua phép đồng dạng có được từ việc thực hiện liên tiếp phép quay tâm O góc quay -90∘và phép vị tự tâm O tỉ số 5.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
29/08 21:07:26 (Toán học - Lớp 11) |
4 lượt xem
Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy cho đường thẳng d có phương trình x+2y+3=0. Viết phương trình đường thẳng d’ là ảnh của d qua phép đồng dạng có được từ việc thực hiện liên tiếp phép quay tâm O góc quay -90∘và phép vị tự tâm O tỉ số 5.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. d' : 2x-y-15=0 0 % | 0 phiếu |
B. d' : 2x-y+15=0 0 % | 0 phiếu |
C. d' : 2x-y+35=0 0 % | 0 phiếu |
D. d' : x-y+30=0 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho vecto v(-4;2) và đường thẳng ∆ 2x-y+5=0. Tìm ∆' là ảnh của ∆ (Toán học - Lớp 11)
- Tìm ảnh của đường tròn (C) : x+22+y-12=4 qua phép tịnh tiến theo vectơ v→(1;2) (Toán học - Lớp 11)
- Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho đường thẳng d có phương trình 3x+4y+6=0 là ảnh của đường thẳng d có phương trình 3x+4y+1=0 qua phép tịnh tiến theo vectơ v→. Tìm tọa độ vectơ v→ có độ dài bé nhất. (Toán học - Lớp 11)
- Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, phép quay tâm I góc quay I(4;-3) biến đường thẳng d: x+y-5=0 thành đường thẳng d' có phương trình (Toán học - Lớp 11)
- Cho hai đường thẳng song song d và d'. Trong các khẳng định sau khẳng định nào đúng? (Toán học - Lớp 11)
- Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy cho đường thẳng ∆: x+2y-6=0. Viết phương trình đường thẳng ∆' là ảnh của đường thẳng ∆ qua phép quay tâm O góc 90∘. (Toán học - Lớp 11)
- Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy cho đường tròn (C): x2+y2-2x-4y+4=0 và đường tròn (C'): x2+y2+6X+4y+4=0 Tìm tâm vị tự của hai đường tròn? (Toán học - Lớp 11)
- Cho phép vị tự tâm O biến điểm A thành điểm B sao cho OA=2OB Khi đó tỉ số vị tự là: (Toán học - Lớp 11)
- Trong mặt phẳng Oxy cho đường tròn (C) có phương trình x-12+y-22=4 . Hỏi phép vị tự tâm O tỉ số k=-2 biến (C) thành đường tròn nào sau đây: (Toán học - Lớp 11)
- Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, phép tịnh tiến theo vecto v→=(-3;2) biến điểm A(1;3) thành điểm A’ có tọa độ (Toán học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)