Trong mặt phẳng phức, cho ba điểm A, B, C lần lượt biểu diễn cho ba số phức z = 1 + i, z2 = 1 + i2 và z3 = a - i. Để tam giác ABC vuông tại A thì a bằng
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
30/08/2024 07:46:14 (Toán học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Trong mặt phẳng phức, cho ba điểm A, B, C lần lượt biểu diễn cho ba số phức z = 1 + i, z2 = 1 + i2 và z3 = a - i. Để tam giác ABC vuông tại A thì a bằng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. -3 0 % | 0 phiếu |
B. -2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. -4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho z1, z2 là hai trong các số phức z thỏa mãn điều kiện |z - 5 – 3i| = 5, đồng thời z1 - z2 = 0. Tập hợp các điểm biểu diễn của số phức w = z1 + z2 trong mặt phẳng tọa độ Oxy là đường tròn có phương trình nào dưới đây? (Toán học - Lớp 12)
- Gọi H là hình biểu diễn tập hợp các số phức z trong mặt phẳng tọa độ Oxy sao cho 2z - z ≤ 3 và số phức z có phần ảo không âm. Tính diện tích hình H (Toán học - Lớp 12)
- Cho số phức z = x + yi. Tập hợp các điểm biểu diễn của số phức z sao cho số phức z+iz-i là một số thực âm là: (Toán học - Lớp 12)
- Gọi z1, z2 là các nghiệm của phương trình z2 - 4z + 9 = 0. Giả sử M, N là các điểm biểu diễn hình học của z1 và z2 trên mặt phẳng phức. Khi đó độ dài của MN là: (Toán học - Lớp 12)
- Cho số phức z = 2+i5-i. Tìm phần thực và phần ảo của số phức w = z. i (Toán học - Lớp 12)
- Xét 3 điểm A, B, C của mặt phẳng phức theo thứ tự biểu diễn 3 số phức phân biệt z1, z2, z3 thỏa mãn z1 = z2 = z3. Nếu z1 + z2 + z3 = 0 thì tam giác ABC có đặc điểm gì ? (Toán học - Lớp 12)
- Cho số phức z thỏa mãn z-2-3i = 0. Tìm giá trị lớn nhất của z + 1 + i (Toán học - Lớp 12)
- Cho phương trình trên tập họp số phức z2 + ax + b = 0. Nếu phương trình nhận số phức z = 1 + i làm một nghiệm thì a và b bằng. (Toán học - Lớp 12)
- Cho số phức z thỏa mãn 1+2iz = 10z - 2 + i. Hỏi phần ảo của số phức w = z2 + z + 1 bằng bao nhiêu? (Toán học - Lớp 12)
- Cho các số phức z1 = 1 + 3i, z2 = -5 - 3i Tìm điểm M (x; y) biểu diễn số phức z3, biết rằng trong mặt phẳng phức điểm M nằm trên đường thẳng x - 2y + 1 = 0 và mô đun số phức w = 3z3 - z2 - 2z1 đạt giá trị nhỏ nhất. (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)