Khi nói về đột biết NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I.Đột biến NST là những biến đổi về cấu trúc hoặc số lượng của NST. II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là thể một, thể ba, thể bốn, thể không. III. Tất cả các đột biến NST đều gây chết hoặc làm cho sinh vật giảm sức sống. IV. Đột biến NST là nguồn nguyên liệu của quá trình tiến hóa.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
30/08 08:00:54 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Khi nói về đột biết NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I.Đột biến NST là những biến đổi về cấu trúc hoặc số lượng của NST.
II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là thể một, thể ba, thể bốn, thể không.
III. Tất cả các đột biến NST đều gây chết hoặc làm cho sinh vật giảm sức sống.
IV. Đột biến NST là nguồn nguyên liệu của quá trình tiến hóa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài trắc nghiệm Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về đột biết NST. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I.Đột biến NST là những biến đổi về cấu trúc hoặc số lượng của NST.,II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là thể một. thể ba. thể bốn. thể không.,III. Tất cả các đột biến NST đều gây chết hoặc làm cho sinh vật giảm sức sống.,IV. Đột biến NST là nguồn nguyên liệu của quá trình tiến hóa.
Tags: Khi nói về đột biết NST. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I.Đột biến NST là những biến đổi về cấu trúc hoặc số lượng của NST.,II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là thể một. thể ba. thể bốn. thể không.,III. Tất cả các đột biến NST đều gây chết hoặc làm cho sinh vật giảm sức sống.,IV. Đột biến NST là nguồn nguyên liệu của quá trình tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Đột biến giao tử là đột biến phát sinh (Sinh học - Lớp 12)
- Một đoạn mạch gốc của gen có trình tự các nuclêôtit 3'…TXG XXT GGA TXG…5'. Trình tự các nuclêôtit trên đoạn mARN tương ứng được tổng hợp từ gen này là (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về NST? (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy chọn một loài cây thích hợp trong số các loài dưới đây để có thể sử dụng chất cônsixin gây đột biến nhằm tạo giống mới đem lại hiệu quả kinh tế cao? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tổng hợp chuỗi polipeptit diễn ra ở bộ phận nào của tế bào nhân thực? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng về quá trình nhân đôi ADN (tái bản ADN) ở tế bào nhân thực? I. Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim nối ligaza chỉ tác động lên một trong hai mạch đơn mới được tổng hợp từ một phân tử ADN mẹ. II. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi đề cập đến đột biến chuyển đoạn NST, có các nội dung sau: I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn, sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau. II. Các đoạn trao đổi có thể xảy ra trong một cặp NST nhưng phải khác chức năng như NST X và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội (2n = 8), các cặp nhiễm sắc thể tương đồng được kí hiệu là Aa, Bb, Dd và Ee. Do đột biến lệch bội đã làm xuất hiện thể một. Thể một này có bộ nhiễm sắc thể nào trong các bộ nhiễm sắc thể sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tạo giống cây trồng, để loại những gen không mong muốn ra khỏi nhiễm sắc thể, người ta vận dụng dạng đột biến nhiễm sắc thể nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến gen liên quan đến một cặp nucleotit và làm tăng 2 liên kết hidro trong gen đó là trường hợp (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)