Các thông tin nào sau đây có thể được sử dụng để làm căn cứ giải thích cho cơ chế phát sinh các bệnh di truyền phân tử ở người? (1) Gen bị đột biến dẫn đến protein không được tổng hợp. (2) Gen bị đột biến làm tăng hoặc giảm số lượng protein. (3) Gen bị đột biến làm thay thế một axit amin này bằng axit amin khác nhưng không làm thay đổi chức năng của protein. (4) Gen bị đột biến dẫn đến protein được tổng hợp bị thay đổi chức năng.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
30/08 08:04:40 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Các thông tin nào sau đây có thể được sử dụng để làm căn cứ giải thích cho cơ chế phát sinh các bệnh di truyền phân tử ở người?
(1) Gen bị đột biến dẫn đến protein không được tổng hợp.
(2) Gen bị đột biến làm tăng hoặc giảm số lượng protein.
(3) Gen bị đột biến làm thay thế một axit amin này bằng axit amin khác nhưng không làm thay đổi chức năng của protein.
(4) Gen bị đột biến dẫn đến protein được tổng hợp bị thay đổi chức năng.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (2), (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
172 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: (1) Gen bị đột biến dẫn đến protein không được tổng hợp.,(2) Gen bị đột biến làm tăng hoặc giảm số lượng protein.,(3) Gen bị đột biến làm thay thế một axit amin này bằng axit amin khác nhưng không làm thay đổi chức năng của protein.,(4) Gen bị đột biến dẫn đến protein được tổng hợp bị thay đổi chức năng.
Tags: (1) Gen bị đột biến dẫn đến protein không được tổng hợp.,(2) Gen bị đột biến làm tăng hoặc giảm số lượng protein.,(3) Gen bị đột biến làm thay thế một axit amin này bằng axit amin khác nhưng không làm thay đổi chức năng của protein.,(4) Gen bị đột biến dẫn đến protein được tổng hợp bị thay đổi chức năng.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Dùng cônsixin gây đột biến hợp tử có kiểu gen Aa để tạo thể tứ bội, kiểu gen của thể tứ bội này là: (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau: 1 – Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể luôn biểu hiện thành kiểu hình. 2 – Đột biến lặp đoạn (lặp gen) làm thay đổi nhóm gen liên kết. 3 – Đột biến chuyển đoạn không tương hỗ không làm thay đổi nhóm gen liên kết. 4 – Các đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các trường hợp sau đây, có bao nhiêu trường hợp gen đột biến có thể được biểu hiện thành kiểu hình (Cho rằng đột biến không ảnh hưởng đến sức sống của cơ thể sinh vật)? 1 – Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân ở tế bào sinh dưỡng. 2 – Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình dịch mã. Cho các nhận định sau: (1) Mã di truyền chứa trong mARN được chuyển thành trình tự aa trong chuỗi polipeptit của protein gọi là dịch mã. (2) Hai tiểu phần của riboxom bình thường tách rời nhau. (3) Một bước di chuyển của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều hòa hoạt động của gen ở sinh vật nhân sơ diễn ra chủ yếu ở mức (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận xét nào sau đây là đúng về quá trình nhân đôi của ADN ở vi khuẩn? (Sinh học - Lớp 12)
- Nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây là đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử mARN chỉ chứa 3 loại ribônuclêôtit là ađênin, uraxin và guanin. Nhóm các bộ ba nào sau đây có thể có trên mạch bổ sung của gen đã phiên mã ra phân tử mARN nói trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đơn phân không có trong cấu trúc của ARN là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)