Một mạch bổ sung của một đoạn gen ở vi khuẩn có trình tự nucleotit ở vùng mã hóa là: 5’-ATG GTX TTG TTA XGX GGG AAT-3 ’. Trình tự nuclêôtit nào sau đây phù hợp với trình tự của mạch mARN được phiên mã từ gen trên?
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
30/08 08:05:54 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Một mạch bổ sung của một đoạn gen ở vi khuẩn có trình tự nucleotit ở vùng mã hóa là: 5’-ATG GTX TTG TTA XGX GGG AAT-3 ’. Trình tự nuclêôtit nào sau đây phù hợp với trình tự của mạch mARN được phiên mã từ gen trên?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3’-UAX XAG AAX AAU GXG XXX UUA- 5’ 0 % | 0 phiếu |
B. 5’-UAX XAG AAX AAU GXG XXX UUA- 3’ 0 % | 0 phiếu |
C. 3’-AUG GUX UUG UUA XGX GGG AAU-5’ 0 % | 0 phiếu |
D. 5’-AUG GUX UUG UUA XGX GGG AAU-3’ 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các nhận định sau đây về alen đột biến ở trạng thái lặn được phát sinh trong giả m phân, có bao nhiêu nhận định đúng? (1). Có thể được tổ hợp vớ i alen trội tạo ra thể đột biến (2). Có thể được phát tán trong quần thể nhờ quá trình giao phối ... (Sinh học - Lớp 12)
- Vật chất di truyền trong nhân ở sinh vật nhân thực là (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen của sinh vật nhân sơ chỉ huy tổng hợp 3 chuỗi polypeptid đã huy động từ môi trường nội bào 597 aa các loại. Phân tử mARN được tổng hợp từ gen trên có 100 A và 125 U. Gen đã bị đột biế n dẫn đến hậu quả tổng số Nu trong gen không thay đổi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ NST lưỡ ng bội (2n=6), nghiên cứu tế bào học hai cây thuộc loài này người ta phát hiện tế bào sinh dưỡ ng của cây thứ nhất có 14 NST đơn chia thành 2 nhóm giống nhau đang phân ly về hai cực của t ế bào. Tế bào sinh dưỡng của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến gen và đột biến NST có điểm khác nhau cơ bản là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các enzym tham gia quá trình nhân đôi ADN thì nhận định nào sau đây đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế dịch mã, có bao nhiêu nhận định không đúng trong các nhận định sau: (1). Trên một phân tử mARN, hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptid khác lo ạ i (2). Riboxome dịch chuyển theo chiều từ 3’→5’ trên mARN (3). Bộ ba ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể điển hình ở sinh vật nhân thực, mức cấu trúc nào sau đây có đường kính 300 nm? (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào không đúng khi nói về đột biến đa bội lẻ (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cân giữa các cromatit không cùng chị em trong một cặp NST tương đồng là nguyên nhân dẫn đến (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)