Trong các đặc điểm nêu dưới đây, có bao nhiêu đặc điểm có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân thực và có ở quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân sơ? I. Có sự hình thành các đoạn Okazaki. II. Nuclêôtit tự do được liên kết vào đầu 3' của mạch mới. III. Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản. IV. Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tòan. V. Enzim ADN pôlimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
CenaZero♡ | Chat Online | |
30/08 08:06:11 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Trong các đặc điểm nêu dưới đây, có bao nhiêu đặc điểm có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân thực và có ở quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân sơ?
I. Có sự hình thành các đoạn Okazaki.
II. Nuclêôtit tự do được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.
III. Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.
IV. Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tòan.
V. Enzim ADN pôlimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
541 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị có lời giải chi tiết
Tags: I. Có sự hình thành các đoạn Okazaki.,II. Nuclêôtit tự do được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.,III. Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.,IV. Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tòan.,V. Enzim ADN pôlimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Tags: I. Có sự hình thành các đoạn Okazaki.,II. Nuclêôtit tự do được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.,III. Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.,IV. Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tòan.,V. Enzim ADN pôlimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Trắc nghiệm liên quan
- Một NST ban đầu có trình tự gen là ABCD. EFGH. Sau đột biến, NST có trình tự là: D.EFGH. Dạng đột biến này thường gây ra hậu quả gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Liên kết nào sau đây có mặt trong cấu trúc ADN ở sinh vật nhân thực (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng dưới đây cho biết trình tự nuclêôtit trên một đoạn ở mạch gốc của vùng mã hóa trên gen quy định prôtêin ở sinh vật nhân sơ và các alen được tạo ra từ gen này do đột biến điểm: Biết rằng các côđon mã hóa các axit amin tương ứng là: 5’AUG3’ quy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có ba tế bào sinh tinh của cơ thể có kiểu gen AaBb giảm phân, một trong 3 tế bào có cặp Aa không phân li trong giảm phân 1, các tế bào còn lại giảm phân bình thường. Quá trình giảm phân tạo ra 12 tinh trùng, trong đó có tất cả 6 loại giao tử. 6 loại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến chuyển đoạn NST, có bao nhiêu kết luận dưới đây là đúng? 1. Chuyển đoạn NST là dạng đột biến dẫn đến sự trao đổi đoạn trong một NST hoặc giữa các NST tương đồng. 2. Trong đột biến chuyển đoạn NST, một số gen trên NST này được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài có bộ NST 2n = 32. Một đột biến thuộc dạng thể một nhiễm kép ở cặp NST số 1 và cặp NST số 3. Theo lí thuyết thì trong số các giao tử của cơ thể này, giao tử đột biến chiếm tỷ lệ bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến số lượng nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tất cả các đột biến đa bội đều làm tăng hàm lượng ADN trong nhân tế bào. II. biến lệch bội có thể làm giảm hàm lượng ADN trong nhân tế bào. III. Trong tự nhiên, rất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến điểm có thể không làm thay đổi tổng liên kết hidro của gen. II. Qua quá trình phân bào, gen đột biến luôn được di truyền cho tất cả tế bào con. III. Nếu đột biến điểm làm tăng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi ADN ở tế bào nhân sơ, nhờ các enzim tháo xoắn, hai mạch đơn của phân tử ADN tách nhau tạo nên chạc hình chữ Y. Khi nói về cơ chế của quá trình nhân đôi ở chạc hình chữ Y, phát biểu nào sau đây sai (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)