Những nội dung nào sau đây là đúng khi nói về sự tự nhân đôi của ADN ? (1). Khi ADN tự nhân đôi, ch ỉ có 1 gen được tháo xoắn và tách mạch. (2). S ự lắp ghép nucleotit của môi trường vào mạch khuôn của ADN tuân theo nguyên tắc bổ sung (A liên kết với U, G liên kết với X). (3). Cả 2 mạch của ADN đều là khuôn để tổng hợp 2 mạch mới. (4). T ự nhân đôi của ADN sinh vật nhân thực chỉ xảy ra ở trong nhân
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
30/08 08:06:28 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Những nội dung nào sau đây là đúng khi nói về sự tự nhân đôi của ADN ?
(1). Khi ADN tự nhân đôi, ch ỉ có 1 gen được tháo xoắn và tách mạch.
(2). S ự lắp ghép nucleotit của môi trường vào mạch khuôn của ADN tuân theo nguyên tắc bổ sung (A liên kết với U, G liên kết với X).
(3). Cả 2 mạch của ADN đều là khuôn để tổng hợp 2 mạch mới.
(4). T ự nhân đôi của ADN sinh vật nhân thực chỉ xảy ra ở trong nhân
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1,2 0 % | 0 phiếu |
C. 1,3,4 0 % | 0 phiếu |
D. 3,4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
541 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị có lời giải chi tiết
Tags: Những nội dung nào sau đây là đúng khi nói về sự tự nhân đôi của ADN ?,(1). Khi ADN tự nhân đôi. ch ỉ có 1 gen được tháo xoắn và tách mạch.,(3). Cả 2 mạch của ADN đều là khuôn để tổng hợp 2 mạch mới.,(4). T ự nhân đôi của ADN sinh vật nhân thực chỉ xảy ra ở trong nhân
Tags: Những nội dung nào sau đây là đúng khi nói về sự tự nhân đôi của ADN ?,(1). Khi ADN tự nhân đôi. ch ỉ có 1 gen được tháo xoắn và tách mạch.,(3). Cả 2 mạch của ADN đều là khuôn để tổng hợp 2 mạch mới.,(4). T ự nhân đôi của ADN sinh vật nhân thực chỉ xảy ra ở trong nhân
Trắc nghiệm liên quan
- Tại sao khi chất ức chế operon Lac liên kết vào vùng vận hành (vùng O) của operon thì sự phiên mã các gen Z, Y, A bị ngăn cản? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định đúng về gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, axit amin nào sau đây được cắt bỏ khi chuỗi polypeptit được tổng hợp xong (Sinh học - Lớp 12)
- Mã di truyền trên mARN được đọc theo (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người 2n=4, giả sử không có trao đổi chéo xảy ra ở cả 23 cặp NST tương đồng. Có bao nhiêu nhận định đúng dưới đây: 1. Số loại giao tử mang 5 NST từ bố là 3369 2. Xác suất một loại giao tử mang 5NST t ừ mẹ là C 23 / 2 3. Khả năng một người mang 1NST ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhiệt độ làm tách hai mạch của phân tử ADN được gọi là nhiệt độ nóng chảy. Phân tử ADN có số liên kết hidro càng nhiều thì nhiệt độ nóng chảy càng cao và ngược lại. Dưới đây là nhiệt độ nóng chả y của ADN ở một số đối tượng sinh vật khác nhau được kí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật giao phối, xét phép lai ♂AaBb x ♀ AaBb. Trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở một số tế bào, cặp NST mang cặp gen Aa không phân li trong giảm phân I, cặp NST Bb không phân li trong GP II. Cơ thể cái giảm phân bình thư ờng. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến cấu trúc NST, phát biểu nào dưới đây là không chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Có mấy nhận định dưới đây đúng với các chuỗi pôlipeptit được tổng hợp trong tế bào nhân chuẩn? (1) Luôn diễn ra trong tế bào chất của tế bào. (2) Đều được bắt đầu tổ ng hợp bằng axitamin mêtiônin. (3) Axitamin ở vị trí đầu tiên bị cắt bỏ sau khi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến số lượ ng nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tất cả các đột biến đa bội đều làm tăng hàm lượng ADN trong nhân tế bào. II. Đột biến lệch bội có thể làm giảm hàm lượng ADN trong nhân tế bào. III. Trong tự nhiên, ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)