Cho các thông tin sau đây: (1) mARN sau phiên mã được trực tiếp dùng làm khuôn để tổng hợp prôtêin. (2) Khi ribôxôm tiếp xúc với mã kết thúc trên mARN thì quá trình dịch mã hoàn tất. (3) Nhờ một enzim đặc hiệu, axit amin mở đầu được cắt khỏi chuỗi pôlipeptit vừa tổng hợp. (4) mARN sau phiên mã phải được cắt bỏ intron, nối các êxon lại với nhau thành mARN trưởng thành. Các thông tin về quá trình phiên mã và dịch mã đúng với cả tế bào nhân thực và tế bào nhân sơ là:
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
30/08/2024 08:07:59 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các thông tin sau đây:
(1) mARN sau phiên mã được trực tiếp dùng làm khuôn để tổng hợp prôtêin.
(2) Khi ribôxôm tiếp xúc với mã kết thúc trên mARN thì quá trình dịch mã hoàn tất.
(3) Nhờ một enzim đặc hiệu, axit amin mở đầu được cắt khỏi chuỗi pôlipeptit vừa tổng hợp.
(4) mARN sau phiên mã phải được cắt bỏ intron, nối các êxon lại với nhau thành mARN trưởng thành.
Các thông tin về quá trình phiên mã và dịch mã đúng với cả tế bào nhân thực và tế bào nhân sơ là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) và (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (2) và (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (2) và (3) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các thông tin sau đây:,(1) mARN sau phiên mã được trực tiếp dùng làm khuôn để tổng hợp prôtêin.,(2) Khi ribôxôm tiếp xúc với mã kết thúc trên mARN thì quá trình dịch mã hoàn tất.,(3) Nhờ một enzim đặc hiệu. axit amin mở đầu được cắt khỏi chuỗi pôlipeptit vừa tổng hợp.,(4) mARN sau phiên mã phải được cắt bỏ intron. nối các êxon lại với nhau thành mARN trưởng thành.,Các thông tin về quá trình phiên mã và dịch mã đúng với cả tế bào nhân thực và tế bào nhân sơ là:
Tags: Cho các thông tin sau đây:,(1) mARN sau phiên mã được trực tiếp dùng làm khuôn để tổng hợp prôtêin.,(2) Khi ribôxôm tiếp xúc với mã kết thúc trên mARN thì quá trình dịch mã hoàn tất.,(3) Nhờ một enzim đặc hiệu. axit amin mở đầu được cắt khỏi chuỗi pôlipeptit vừa tổng hợp.,(4) mARN sau phiên mã phải được cắt bỏ intron. nối các êxon lại với nhau thành mARN trưởng thành.,Các thông tin về quá trình phiên mã và dịch mã đúng với cả tế bào nhân thực và tế bào nhân sơ là:
Trắc nghiệm liên quan
- Một opêron Lac ở E. coli, khi môi trường không có lactôzơ nhưng enzim chuyển hóa lactôzơ vẫn được tạo ra. Một học sinh đã đưa ra một số giải thích cho hiện tượng trên như sau: (1) Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN pôlimeraza có thể bám ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kết luận nào sau đây sai khi nói về đột biến nhiễm sắc thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Phiên mã là quá trình tổng hợp nên phân tử (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào được ứng dụng để loại khỏi nhiễm sắc thể những gen không mong muốn ở một số giống cây trồng? (Sinh học - Lớp 12)
- Rối loạn phân li của một cặp nhiễm sắc thể ở kì sau trong phân bào là cơ chế làm phát sinh đột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về NST giới tính ở động vật (Sinh học - Lớp 12)
- Hình dưới mô tả hiện tượng nhiều ribôxôm cùng trượt trên một phân tử mARN khi tham gia dịch mã. Quan sát hình và cho biết có bao nhiêu nhận xét đúng? (I) Mỗi phân tử mARN thường được dịch mã đồng thời bởi một số ribôxôm gọi là pôliribôxôm. (II) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân đôi ADN ở sinh vật nhân thực khác với nhân đôi ADN ở E. coli về: (1) Chiều tổng hợp. (2) Các enzim tham gia. (3) Số lượng các đơn vị nhân đôi. (4) Nguyên tắc nhân đôi. Phương án đúng là : (Sinh học - Lớp 12)
- Một đoạn của phân tử ADN mang thông tin mã hoá cho một chuỗi pôlipeptit hay một phân tử ARN được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể người có một số thể đột biến sau: (1) Ung thư máu. (2) Hồng cầu hình liềm. (3) Bạch tạng. (4) Hội chứng Claiphentơ (5) Máu khó đông. (6) Hội chứng Tơcnơ (7) Hội chứng Đao. Những thể đột biến nào là đột biến lệch bội? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Lên non cho biết non cao, xuống biển cầm... cho biết cạn sâu? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Chớ thấy sóng cả mà... tay chèo? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)