Cho các cơ chế: (1). Sự không phân ly của cặp NST trong quá trình nguyên phân của một tế bào soma. (2). Sự kết hợp giữa tinh trùng thiếu NST giới tính và trứng bình thường ở người. (3). Rối loạn phân ly xảy ra ở một cặp NST trong quá trình nguyên phân của hợp tử. (4). Sự tiếp hợp trao đổi chéo không cân trong quá trình giảm phân hình thành giao tử tạo ra giao tử bất thường, giao tử này được thụ tinh và đi vào hợp tử. Có bao nhiêu cơ chế tạo ra thể đột biến số lượng NST
Trần Đan Phương | Chat Online | |
30/08 08:09:08 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các cơ chế:
(1). Sự không phân ly của cặp NST trong quá trình nguyên phân của một tế bào soma.
(2). Sự kết hợp giữa tinh trùng thiếu NST giới tính và trứng bình thường ở người.
(3). Rối loạn phân ly xảy ra ở một cặp NST trong quá trình nguyên phân của hợp tử.
(4). Sự tiếp hợp trao đổi chéo không cân trong quá trình giảm phân hình thành giao tử tạo ra giao tử bất thường, giao tử này được thụ tinh và đi vào hợp tử.
Có bao nhiêu cơ chế tạo ra thể đột biến số lượng NST
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
541 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị có lời giải chi tiết
Tags: Cho các cơ chế:,(1). Sự không phân ly của cặp NST trong quá trình nguyên phân của một tế bào soma.,(2). Sự kết hợp giữa tinh trùng thiếu NST giới tính và trứng bình thường ở người.,(3). Rối loạn phân ly xảy ra ở một cặp NST trong quá trình nguyên phân của hợp tử.,Có bao nhiêu cơ chế tạo ra thể đột biến số lượng NST
Tags: Cho các cơ chế:,(1). Sự không phân ly của cặp NST trong quá trình nguyên phân của một tế bào soma.,(2). Sự kết hợp giữa tinh trùng thiếu NST giới tính và trứng bình thường ở người.,(3). Rối loạn phân ly xảy ra ở một cặp NST trong quá trình nguyên phân của hợp tử.,Có bao nhiêu cơ chế tạo ra thể đột biến số lượng NST
Trắc nghiệm liên quan
- Trong số các khẳng định chỉ ra dưới đây: (1). Các thực nghiệm cho thấy có khoảng 45 loại tARN vận chuyển cho các axit amin trong khi chỉ có 20 axit amin, điều này chứng tỏ có hiện tượng thoái hóa mã di truyền trên bộ ba mà tARN mang theo. (2). Hoạt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến gen nào sau đây không làm thay đối khung đọc dịch mã trong quá trình dịch mã của mARN? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến gen là đột biến dịch khung? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình phiên mã xảy ra ở giai đoạn (Sinh học - Lớp 12)
- Biểu hiện của nguyên tắc bổ sung trong cấu trúc của phân tử ADN: (Sinh học - Lớp 12)
- Một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm tiến hành tổng hợp nhân tạo một chuỗi mARN từ dung dịch chứa A và U trong đó tỷ lệ 80%A: 20%U. Trong số các đoạn mARN thu được từ quá trình tổng hợp, người kỹ thuật viên đưa một số chuỗi vào dịch mã invitro (trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một đoạn vùng mã hóa của gen cấu trúc không phân mảnh có 2700 liên kết hydro được dùng để tổng hợp phân tử mARN có tỉ lệ các loại ribonucleotit A:U:G:X=1:2:3:4. Chiều dài của đoạn gen cấu trúc đã được sử dụng để tổng hợp mARN nói trên là: (Sinh học - Lớp 12)
- Sản phẩm hình thành cuối cùng theo mô hình của opêron Lac ở E.coli là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế nào dưới đây có thể đồng thời tạo ra các giao tử mang đột biến mất đoạn và giao tử mang đột biến lặp đoạn? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các yếu tố dưới đây: (1) Enzyme tạo mồi (2) Enzyme cắt giới hạn (3) DNA polymerase (4) DNA khuôn (5) Các ribonucleotide (6) Các nucleotide Các yếu tố tham ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)