Các bộ ba trên mARN có vai trò quy định tín hiệu kết thúc quá trình dịch mã là
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
30/08 08:09:34 (Sinh học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Các bộ ba trên mARN có vai trò quy định tín hiệu kết thúc quá trình dịch mã là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3’UAG5’; 3’UAA5’; 3’UGA5’ 0 % | 0 phiếu |
B. 3’UAG5’; 3’UAA5’; 3’AGU5’ 0 % | 0 phiếu |
C. 3’GAU5’; 3’AAU5’; 3’AUG5’ 0 % | 0 phiếu |
D. 3’GAU5’; 3’AAU5’; 3’AGU5’ 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các vai trò sau (1) Tổng hợp đoạn mồi. (2) Tách hai mạch ADN thành hai mạch đơn. (3) Nhận biết bộ ba mở đầu trên gen. (4) Tháo xoắn phân tử ADN. (5) Tổng hợp mạch đơn mới theo chiều từ 5’-3’ dựa trên mạch khuôn có chiều từ 3’-5’. Các vai trò của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ngô là một loài sinh sản hữu tính. Đột biến phát sinh ở quá trình nào sau đây có thể di truyền được cho thế hệ sau? 1. Lần nguyên phân đầu tiên của hợp tử. 2. Giảm phân để sinh hạt phấn. 3. Giảm phân để tạo noãn. 4. Nguyên phân ở tế bào lá. Phương án ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể lưỡng bội (2n) có kiểu gen AABBDDEE. Có một thể đột biến số lượng nhiễm sắc thể mang kiểu gen AABBBDDEEE. Thể đột biến này thuộc dạng (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, các phát biểu nào sau đây đúng? (1) Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã. (2) Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể. (3) Đột biến điểm là dạng đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết một đoạn mạch gốc cuả gen A ở sinh vật nhân thực có 15 nucleotit là : 3’-GXA TAA GGG XXA AGG-5’ Các codon mã hóa axit amin: 5’-UGX-3’, 5’-UGU-3’ quy định Cys; 5’-XGU-3’, 5’-XGA-3’, 5’-XGG-3’, 5’-XGX-3’ quy định Arg; 5’-GGG-3’, 5’-GGA-3’, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (1) Một gen có nhiều alen nếu bị đột biến 15 lần thì sẽ tạo ra tối đa 15 alen mới. (2) Đột biến gen xảy ra ở mọi vị trí của gen đều không làm ảnh hưởng tới phiên mã. (3) Đột biến làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận xét nào sau đây không đúng với cấu trúc ôpêron Lac ở vi khuẩn E.coli (Sinh học - Lớp 12)
- Trong đột biến điểm thì đột biến thay thế là dạng phổ biến nhất. Có bao nhiêu phát biểu sau giải thích cho đặc điểm trên? I. Đột biến thay thế có thể xảy ra khi không có tác nhân gây đột biến. II. Là dạng đột biến thường ít ảnh hưởng đến sức sống của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế di truyền ở cấp phân tử, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Enzim ARN polymeraza tiếp xúc và tháo xoắn phân tử ADN tại vùng điều hòa. II. mARN sơ khai có chiều dài bằng chiều dài vùng mã hóa của gen. III. Enzim ADN polymeraza ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đơn phân nào sau đây cấu tạo nên phân tử ADN? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)