Hình vẽ dưới đây mô tả cơ chế phát sinh một dạng đột biến cấu trúc NST. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về dạng đột biến đó?
Bạch Tuyết | Chat Online | |
30/08 08:11:30 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Hình vẽ dưới đây mô tả cơ chế phát sinh một dạng đột biến cấu trúc NST. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về dạng đột biến đó?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Cơ chế phát sinh đột biến là do sự trao đổi chéo trong cặp NST tương đồng. 0 % | 0 phiếu |
B. Đột biến này đã làm thay đổi nhóm gen liên kết trên NST 0 % | 0 phiếu |
C. Sức sinh sản của thể đột biến thuộc dạng này không bị ảnh hưởng 0 % | 0 phiếu |
D. Đột biến này không làm thay đổi kích thước NST 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đơn phân cấu tạo nên phân tử protein là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể, sợi cơ bản có đường kính: (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần nào sau đây không trực tiếp tham gia vào quá trình dịch mã? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến chuyển đoạn luôn làm thay đổi số lượng gen có trên NST. II. Đột biến đảo đoạn không làm thay đổi số lượng gen có trong tế bào. III. Đột biến lệch bội thể một có thể làm tăng số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về operon Lac ở vi khuẩn E.coli, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây là đột biến cấu trúc NST? (Sinh học - Lớp 12)
- Nuclêôtit loại T là đơn phân cấu tạo nên loại phân tử nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Côđon nào sau đây làm nhiệm vụ kết thúc dịch mã (Sinh học - Lớp 12)
- NST ở tế bào nhân thực được cấu tạo từ những thành phần chính nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen sau đột biến có chiều dài không đổi nhưng giảm một liên kết hiđrô. Gen này bị đột biến thuộc dạng (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)