Cho một số cấu trúc và một số cơ chế di truyền sau: 1. ADN có cấu trúc một mạch 2. mARN 3. tARN 4. ADN có cấu trúc hai mạch 5. Protein 6. Phiên mã 7. Dịch mã 8. Nhân đôi ADN Các cấu trúc và cơ chế di truyền có nguyên tắc bổ sung là:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
30/08/2024 08:14:03 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho một số cấu trúc và một số cơ chế di truyền sau:
1. ADN có cấu trúc một mạch
2. mARN
3. tARN
4. ADN có cấu trúc hai mạch
5. Protein
6. Phiên mã
7. Dịch mã
8. Nhân đôi ADN
Các cấu trúc và cơ chế di truyền có nguyên tắc bổ sung là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3, 4, 6, 7, 8 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2, 3, 4, 6 0 % | 0 phiếu |
C. 4, 5, 6, 7, 8 0 % | 0 phiếu |
D. 2, 3, 6, 7, 8 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Xét một Operon Lac ở Ecoli, khi môi truòng không có Lactozo nhưng enzim chuyển hóa lactozo vẫn đuợc tạo ra? Một học sinh đã đưa ra một số giải thích về hiện tuợng trên như sau: (1) Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN pölimeraza có thể bám ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Thực chất của đột biến cấu trúc NST là sự thay đổi số lượng, thành phần và trật tự sắp xếp các gen trên NST. (2) Trong nguyên phân của tế bào 2n, nếu hai crômatit của một NST kép không phân li thì sẽ hình thành các tế bào ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà độc dược, bộ nhiễm sắc thể 2n = 24. Một tế bào sinh dưỡng nguyên phân không bình thường khi có một nhiễm sắc thể kép không phân li, kết thúc quá trình nguyên phân này sẽ tạo ra: (Sinh học - Lớp 12)
- Gen D bị đột biến thành gen d. Cặp alen Dd cùng nhân đôi một số lần đã lấy từ môi trường nội bào tổng số nuclêotit loại A và G là 93.000, trong đó số nuclêotit loại A môi trường cung cấp cho alen D là 21.731, còn số nuclêotit loại G môi trường cung ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể sinh vật có alen A bị đột biến thành alen a, alen b bị đột biến thành alen B và alen C bị đột biến thành alen c. Biết các cặp gen phân li độc lập, tác động riêng lẻ và alen trội là trội hoàn toàn. Có các nhận định sau về quần thể trên: ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhà di truyền học xác định rằng một bệnh gây ra bởi một đột biến gen lặn trong một alen của một gen. Các alen đột biến bị mất tymin ở vị trí 25 của gen. Các gen này được tìm thấy trên các nhiễm sắc thể X. Dưới đây là trình tự nuclêôtit của gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế điều hòa hoạt động gen của Operon Lac ở vi khuẩn E.coli, khi môi trường có chất cảm ứng lactozo thì diễn ra các sự kiện nào? (1) Gen điều hòa tổng hợp protein ức chế, protein ức chế gắn vào vùng vận hành. (2) Chất cảm ứng kết hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các trường hợp sau: (1) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị mất 1 cặp nucleotit. (2) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị thay thế ở 1 cặp nucleotit. (3) mARN tạo ra sau phiên mã bị mất 1 nucleotit. (4) mARN tạo ra sau phiên mã bị thay thế 1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở E.coli, trong quá trình dịch mã của một phân tử mARN, môi trường đã cung cấp 199 axit amin để hình thành nên một chuỗi polipeptit. Gen tổng hợp nên phân tử mARN này có tỉ lệ AG=0,6. Khi đột biến gen xảy ra, chiều dài của gen không đổi nhưng tỉ lệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hậu quả của đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu không đúng? 1. Xét ở mức độ phân tử thì phần nhiều đột biến gen là trung tính. 2. Mọi đột biến gen khi đã biểu hiện ra ngoài kiểu hình đều gây hại cho sinh vật. 3. Các gen khác ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)