Một vi khuẩn bị đột biến gen nên có khả năng tổng hợp được enzim phân giải lactozo ngay cả khi có hoặc không có lactozo trong môi trường. Nguyên nhân nào sau đây dẫn đên hiện tượng trên? 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được. 2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được. 3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng. 4. Đột biển đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
30/08 08:14:04 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Một vi khuẩn bị đột biến gen nên có khả năng tổng hợp được enzim phân giải lactozo ngay cả khi có hoặc không có lactozo trong môi trường. Nguyên nhân nào sau đây dẫn đên hiện tượng trên?
1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.
2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được.
3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.
4. Đột biển đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 3 0 % | 0 phiếu |
B. 3, 4 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 2, 3, 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 2, 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.,2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được.,3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.,4. Đột biển đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc
Tags: 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.,2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được.,3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.,4. Đột biển đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc
Trắc nghiệm liên quan
- Quan sát một tế bào của 1 loài động vật đang phân bào bình thường (hình vẽ). Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng I. Trong tế bào có 12 cromatit. II. Tế bào này đang ở kỳ giữa của giảm phân 1. III. Bộ NST lưỡng bội của loài là 2n = 6. IV. Kết thúc cả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN đang trong quá trình nhân đôi, nếu có một phân tử acridin chèn vào mạch khuôn thì sẽ phát sinh đột biến dạng (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây làm tăng các loại alen về một gen nào đó trong vốn gen của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các bộ ba sau đây, bộ ba nào là bộ ba kết thúc? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử có 3 tế bào vi khuẩn E.coli, mỗi tế bào có chứa một phân tử ADN vùng nhân được đánh dấu bằng N15 ở cả hai mạch đơn. Người ta nuôi các tế bào vi khuẩn này trong môi trường chỉ chứa N14 mà không chứa N15 trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây: (1) Một số loài thú thay đổi màu sắc, độ dày của bộ lông theo mùa và số lượng hồng cầu trong máu của người tăng khi đi lên núi cao là đột biến (2) Thể đột biến là cơ thể mang biến dị tổ hợp được biểu hiện ra kiểu hình (3) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những dạng đột biến sau những dạng nào thuộc đột biến gen? I. Mất một cặp nuclêôtit II. Mất đoạn làm giảm số gen III. Đảo đoạn làm trật tự các gen thay đổi IV. Thay thế cặp nuclêôtit này bằng cặp nuclêôtit khác V. Thêm 1 cặp nuclêôtit VI. Lặp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một tế bào sinh trứng của cơ thể có kiểu gen AaBbDd tiến hành giảm phân bình thường. Biết rằng không xảy ra đột biến, thực tế số loại trứng là: (1) tối đa là 1 loại. (2) là ABD và abd. (3) chỉ một loại đó là ABD hoặc abd hoặc ABd hoặc abD hoặc AbD ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát một tế bào của 1 loài lưỡng bội đang phân bào bình thường (hình vẽ). Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tế bào lưỡng bội của loài có số NST là 6. II. Một tế bào lưỡng bội của loài này, ở kì giữa của giảm phân 1 có thể được kí hiệu là: ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình giảm phân có thể tạo ra các giao tử khác nhau về tổ hợp các NST. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về cơ chế góp phần tạo ra nhiều loại giao tử đó? I. Đã xảy ra nhân đôi ADN. II. Xảy ra sự trao đổi chéo của các NST kép tương đồng ở ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)