Về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và cấp độ tế bào, cho các phát biểu sau: I.Các gen nằm trên miền nhân của E.coli luôn có số lần phiên mã bằngnhau. II.Các gen nằm trên miền nhân của vi khuẩn E.coli luôn có số lần tự sao bằngnhau. III.Cả tự sao, phiên mã, dịch mã đều sử dụng mạch khuôn tổng hợp và có nguyên tắc bổsung. IV. ARN (chứkhôngphảilàADN) mới là đối tượng tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp chuỗi polypeptide. Số phát biểu chính xác là:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
30/08 08:14:05 (Sinh học - Lớp 12) |
21 lượt xem
Về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và cấp độ tế bào, cho các phát biểu sau:
I.Các gen nằm trên miền nhân của E.coli luôn có số lần phiên mã bằngnhau.
II.Các gen nằm trên miền nhân của vi khuẩn E.coli luôn có số lần tự sao bằngnhau.
III.Cả tự sao, phiên mã, dịch mã đều sử dụng mạch khuôn tổng hợp và có nguyên tắc bổsung.
IV. ARN (chứkhôngphảilàADN) mới là đối tượng tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp chuỗi polypeptide.
Số phát biểu chính xác là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
541 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị có lời giải chi tiết
Tags: Về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và cấp độ tế bào. cho các phát biểu sau:,I.Các gen nằm trên miền nhân của E.coli luôn có số lần phiên mã bằngnhau.,II.Các gen nằm trên miền nhân của vi khuẩn E.coli luôn có số lần tự sao bằngnhau.,III.Cả tự sao. phiên mã. dịch mã đều sử dụng mạch khuôn tổng hợp và có nguyên tắc bổsung.,IV. ARN (chứkhôngphảilàADN) mới là đối tượng tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp chuỗi polypeptide.,Số phát biểu chính xác là:
Tags: Về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và cấp độ tế bào. cho các phát biểu sau:,I.Các gen nằm trên miền nhân của E.coli luôn có số lần phiên mã bằngnhau.,II.Các gen nằm trên miền nhân của vi khuẩn E.coli luôn có số lần tự sao bằngnhau.,III.Cả tự sao. phiên mã. dịch mã đều sử dụng mạch khuôn tổng hợp và có nguyên tắc bổsung.,IV. ARN (chứkhôngphảilàADN) mới là đối tượng tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp chuỗi polypeptide.,Số phát biểu chính xác là:
Trắc nghiệm liên quan
- Có một trình tự ARN 5’…AUG GGG UGX XAU UUU…3’ mã hóa cho một đoạn polipeptit gồm 5 aa. Sự thay thế nu nào dẫn đến việc chuỗi polipeptit chỉ còn lại 2 aa (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các kết luận sau: (1) Liên kết gen hạn chế sự xuất hiện của biến dị tổ hợp (2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao (3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên liên kết gen và phổ biến (4) Hai cặp gen nằm trên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các gen cấu trúc khác nhau trong cùng một Operon thì (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể ít gây hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò của enzyme ADN polimerase trong quá trình nhân đôi ADN là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài sinh vật lưỡng bội, cho biết mỗi cặp NST tương đồng gồm 2 chiếc có cấu trúc khác nhau. Trong quá trình giảm phân, ở giới cái không xảy ra đột biến mà có 1 cặp xảy ra trao đổi chéo tại một điểm nhất định, 1 cặp trao đổi chéo tại 2 điểm đồng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 14. số thể ba kép tối đa có thể phát sinh ở loài này là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết bộ ba 5’GXU,3’ quy định tổng hợp axit amin Ala, bộ ba 5’AXU3’ quy định tổng hợp axit amin Thr. Một đột biến điểm xảy ra ở giữa gen làm cho alen A trở thành alen a làm cho 1 axit amin Ala được thay thế bằng 1 axit amin Thr nhưng chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi đưa 1 chủng E.coli đột biến vào môi trường nuôi cấy có lactozo, người ta nhận thấy chủng vi khuẩn đó không tạo ra enzym phân giải lactozo, trong những dạng đột biến sau, những đột biến nào có thể gây ra hiện tượng trên: I – đột biến gen điều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các đặc điểm: 1. Xuất hiện ở từng cá thể riêng rẽ và có tần số thấp 2. Luôn được biểu hiện ngay thành kiểu hình 3. Luôn di truyền được cho thế hệ sau 4. Xảy ra ở cả tế bào sinh dưỡng và tế bào sinh dục 5. Có thể có lợi cho thể đột biến 6. Là ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)