Khi nói về thể đa bội lẻ, có bao nhiêu phát biểu đúng trong số các phát biểu sau đây ? I. số NST trong tế bào sinh dưỡng thường là số lẻ II. Hầu như không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường III. Có hàm lượng ADN tăng gấp một số nguyên lần so với thể lưỡng bội IV. Được ứng dụng để tạo giống quả không hạt. V. Không có khả năng sinh sản hữu tính nên không hình thành được loài mới
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
30/08 08:15:43 (Sinh học - Lớp 12) |
21 lượt xem
Khi nói về thể đa bội lẻ, có bao nhiêu phát biểu đúng trong số các phát biểu sau đây ?
I. số NST trong tế bào sinh dưỡng thường là số lẻ
II. Hầu như không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường
III. Có hàm lượng ADN tăng gấp một số nguyên lần so với thể lưỡng bội
IV. Được ứng dụng để tạo giống quả không hạt.
V. Không có khả năng sinh sản hữu tính nên không hình thành được loài mới
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 | 2 phiếu (100%) |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
541 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về thể đa bội lẻ. có bao nhiêu phát biểu đúng trong số các phát biểu sau đây ?,I. số NST trong tế bào sinh dưỡng thường là số lẻ,II. Hầu như không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường,III. Có hàm lượng ADN tăng gấp một số nguyên lần so với thể lưỡng bội,IV. Được ứng dụng để tạo giống quả không hạt.,V. Không có khả năng sinh sản hữu tính nên không hình thành được loài mới
Tags: Khi nói về thể đa bội lẻ. có bao nhiêu phát biểu đúng trong số các phát biểu sau đây ?,I. số NST trong tế bào sinh dưỡng thường là số lẻ,II. Hầu như không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường,III. Có hàm lượng ADN tăng gấp một số nguyên lần so với thể lưỡng bội,IV. Được ứng dụng để tạo giống quả không hạt.,V. Không có khả năng sinh sản hữu tính nên không hình thành được loài mới
Trắc nghiệm liên quan
- Gen B có 65 chu kỳ xoắn và có 1669 liên kết hiđrô, gen B bị đột biến thành alen b. Một tế bào chứa cặp gen Bb nguyên phân bình thường hai lần liên tiếp, môi trường nội bào đã cung cấp 1689 nuclêôtit loại timin và 2211 nuclêôtit loại xitôzin. Theo lí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các dạng đột biến gen làm xê dịch khung đọc mã di truyền bao gồm (Sinh học - Lớp 12)
- Hai phân tử ADN chứa đoạn N15 có đánh dấu phóng xạ. trong đó ADN thứ nhất được tái bản 3 lần . ADN thứ 2 được tái bản 4 lần đều trong môi trường chứa N14 . số phân tử ADN con chứa N15 chiếm tỷ lệ: (Sinh học - Lớp 12)
- Liên kết hyđrô có mặt trong các phân tử (Sinh học - Lớp 12)
- Mạch mã gốc của một gen cấu trúc có trình tự nuclêôtit như sau: 3'…TAX XAX GGT XXA TXA…5'. Khi gen này được phiên mã thì đoạn mARN sơ khai tương ứng sinh ra có trình tự ribônuclêôtit là (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây về thể tự đa bội là không đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần nào sau đây không thuộc opêron Lac? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài lưỡng bội, trên NST thường có n + 1 alen. Tần số alen thứ nhất bằng 1/2 và mỗi alen còn lại là 1/2n. Giả sử quần thể ở trang thái cân bằng di truyền. Tần số các cá thể dị hợp trong quần thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai: ♂AaBb × ♀AaBb. Trong quá trình giảm phân của hai giới, có 10% số tế bào của giới đực và 12% số tế bào của giới cái xảy ra sự không phân li của cặp Aa trong giảm phân I, giảm phân II bình thường; các tế bào khác giảm phân bình thường. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng phương pháp tế bào học, người ta xác định được trong các tế bào sinh dưỡng của một cây đều có 40 nhiễm sắc thể và khẳng định cây này là thể tứ bội (4n). Cơ sở tế bào học của khẳng định trên là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)