Một gen có số nucleotit là 1170. Sau đột biến, phân tử protein giảm xuống 1 axit amin và xuất hiện thêm 2 axit amin mới. (1) Chiều dài của gen đột biến ngắn hơn so với gen ban đầu. (2) Chiều dài của gen đột biến là 1978,8 0A. (3) Gen ban đầu xảy ra đột biến, làm mất 3 cặp nucleotit ở 3 bộ ba liên tiếp nhau. (4) Gen ban đầu xảy ra đột biến, làm mất 3 cặp nucleotit ở 3 bộ ba bất kì ở vùng giữa gen. (5) Gen ban đầu xảy ra đột biến, làm mất 3 cặp nucleotit ở 1 bộ ba. Có bao nhiêu phát ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
30/08 08:17:15 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Một gen có số nucleotit là 1170. Sau đột biến, phân tử protein giảm xuống 1 axit amin và xuất hiện thêm 2 axit amin mới.
(1) Chiều dài của gen đột biến ngắn hơn so với gen ban đầu.
(2) Chiều dài của gen đột biến là 1978,8 0A.
(3) Gen ban đầu xảy ra đột biến, làm mất 3 cặp nucleotit ở 3 bộ ba liên tiếp nhau.
(4) Gen ban đầu xảy ra đột biến, làm mất 3 cặp nucleotit ở 3 bộ ba bất kì ở vùng giữa gen.
(5) Gen ban đầu xảy ra đột biến, làm mất 3 cặp nucleotit ở 1 bộ ba.
Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 | 1 phiếu (100%) |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
360 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Một gen có số nucleotit là 1170. Sau đột biến. phân tử protein giảm xuống 1 axit amin và xuất hiện thêm 2 axit amin mới.,(1) Chiều dài của gen đột biến ngắn hơn so với gen ban đầu.,(2) Chiều dài của gen đột biến là 1978.8 0A.,(3) Gen ban đầu xảy ra đột biến. làm mất 3 cặp nucleotit ở 3 bộ ba liên tiếp nhau.,(4) Gen ban đầu xảy ra đột biến. làm mất 3 cặp nucleotit ở 3 bộ ba bất kì ở vùng giữa gen.,(5) Gen ban đầu xảy ra đột biến. làm mất 3 cặp nucleotit ở 1 bộ ba.
Tags: Một gen có số nucleotit là 1170. Sau đột biến. phân tử protein giảm xuống 1 axit amin và xuất hiện thêm 2 axit amin mới.,(1) Chiều dài của gen đột biến ngắn hơn so với gen ban đầu.,(2) Chiều dài của gen đột biến là 1978.8 0A.,(3) Gen ban đầu xảy ra đột biến. làm mất 3 cặp nucleotit ở 3 bộ ba liên tiếp nhau.,(4) Gen ban đầu xảy ra đột biến. làm mất 3 cặp nucleotit ở 3 bộ ba bất kì ở vùng giữa gen.,(5) Gen ban đầu xảy ra đột biến. làm mất 3 cặp nucleotit ở 1 bộ ba.
Trắc nghiệm liên quan
- Khẳng định đúng về bệnh di truyền phân tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài (2n = 6), trên mỗi cặp nhiêm sắc thể thường xét hai cặp gen, mỗi gen gồm 2 alen; trên cặp NST giới tính xét một gen có 3 alen thuộc vùng tương đồng. Các con đực (XY) bị đột biến thể một trong quần thể có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen nếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến không làm thay đổi tỉ lệ A+G/T+X của gen? (1) Thay thế một cặp A-T bằng cặp G-X (2) Thay thế một cặp A-T bằng một cặp T-A (3) Thêm một cặp nucleotit (4) Đảo vị trí các cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một đột biến điểm loại thay thế cặp nuclêôtit xảy ra ở E.coli nhưng không được biểu hiện ra kiểu hình. Cho các nguyên nhân sau đây: (1) Do tính thoái hóa của mã di truyền. (2) Do đột biến xảy ra làm alen trội trở thành alen lặn. (3) Do đột biến xảy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong điều kiện phòng thí nghiệm, người ta sử dụng 3 loại nuclêôtit cấu tạo nên ARN để tổng hợp một phân tử mARN nhân tạo. Phân tử mARN này chỉ có thể thực hiện được dịch mã khi 3 loại nuclêôtit được sử dụng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến cấu trc nhiễm sắc thể, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Có các ứng dụng sau đây: (1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen (2) Tạo quả không hạt (3) Làm mất đi 1 số tính trạng xấu không mong muốn (4) Tăng hoạt tính của một đột biến mất đoạn Các ứng dụng của đột biến mất đoạn NST bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến có thể làm thay đổi hình thái của NST? 1. Mất đoạn 2. Lặp đoạn NST 3. Đột biến gen. 4. Đảo đoạn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thực hiện phép lai giữa hai cơ thể cùng loài có bộ NST 2n=18. Biết rằng trong giảm phân 1 có 1/5 số tế bào sinh tinh không phân ly ở cặp NST số 3, 1/3 số tế bào sinh trứng không phân ly ở cặp NST số 7. Các tinh trùng thiếu NST sinh ra đều chết. Theo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các kết luận sau: (1) Trong điều kiện không có tác nhân đột biến thì vẫn có thể phát sinh đột biến gen. (2) Cơ thể mang đột biến gen trội ở trạng thái dị hợp luôn được gọi là thể đột biến. (3) Quá trình tự nhân đôi không theo nguyên tắc bổ sung ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)