Khi nói về nhân tố tiến hóa, có bao nhiêu đặc điểm sau đây là đặc điểm chung cho nhân tố chọn lọc tự nhiên và các yếu tố ngẫu nhiên? I. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể. II. Có thể sẽ làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể. IV. Làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
Tô Hương Liên | Chat Online | |
30/08 08:18:59 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Khi nói về nhân tố tiến hóa, có bao nhiêu đặc điểm sau đây là đặc điểm chung cho nhân tố chọn lọc tự nhiên và các yếu tố ngẫu nhiên?
I. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.
II. Có thể sẽ làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể.
IV. Làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Tiến hóa - Sinh học 12 cực hay có lời giải
Tags: I. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.,II. Có thể sẽ làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể.,IV. Làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
Tags: I. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.,II. Có thể sẽ làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể.,IV. Làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
Trắc nghiệm liên quan
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, nhân tố tiến hóa nào sau đây có thể làm phong phú vốn gen của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tự nhiên, tiêu chuẩn quan trọng nhất để phân biệt các loài sinh sản hữu tính là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự hình thành loài mới bằng con đường địa lí, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Chọn lọc tự nhiên làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.II. Quá trình tiến hóa nhỏ diễn ra trên quy mô quần thể và diễn biến không ngừng dưới tác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát hai loài chim sẻ khi sống ở các vùng cách biệt thấy chúng có kích thước mỏ tương tự nhau. Khi những quần thể của hai loài này di cư đến sống trên cùng một đảo, sau một thời gian thấy kích thước mỏ của chúng khác biệt nhau. Có bao nhiêu kết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tiến hoá nhỏ, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, nguồn nguyên liệu thứ cấp của quá trình tiến hóa là? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về tiến hóa nhỏ? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự hình thành loài mới bằng con đường địa lí, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Là phương thức hình thành loài có ở cả động vật và thực vật.II. Cách li địa lí là nhân tố tạo điều kiện cho sự phân hóa trong loài.III. Điều kiện địa lí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau:(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.(4) Đều có thể làm ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)