Khi nói về nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau:(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.Số đặc điểm mà cả nhân tố di – nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 08:18:52 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Khi nói về nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau:
(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể
(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.
(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
Số đặc điểm mà cả nhân tố di – nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Tiến hóa - Sinh học 12 cực hay có lời giải
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hóa. xét các đặc điểm sau:,(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể,(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.,(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,Số đặc điểm mà cả nhân tố di – nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hóa. xét các đặc điểm sau:,(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể,(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.,(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,Số đặc điểm mà cả nhân tố di – nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các ví dụ sau đây, có bao nhiêu ví dụ thuộc cơ chế cách li sau hợp tử? I. Ngựa cái lai với lừa đực sinh ra con la bất thụ. II. Các cây khác loài có mùa ra hoa khác nhau nên không thụ phấn cho nhau. III. Các phân tử prôtêin bề mặt của trứng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thuyết tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Nếu không có đột biến, không có di – nhập gen thì quần thể không có thêm alen mới. II. Nếu không có chọn lọc tự nhiên thì tần số alen của quần thể vẫn có thể bị thay đổi. III. Nếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tiến hóa nhỏ theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau: I. Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định. II. Cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp chủ yếu cho quá trình tiến hóa. III. Có thể loại bỏ hoàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Chọn lọc tự nhiên làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể. II. Quá trình tiến hóa nhỏ diễn ra trên quy mô quần thể và diễn biến không ngừng dưới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố nào sau đây là nhân tố định hướng tiến hóa? (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng không giao phối với nhau. Có bao nhiêu nguyên nhân mô tả về hiện tượng cách li trước hợp tử? I. Chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được. II. Nếu có giao phối cũng không tạo ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố tiến hoá, xét các đặc điểm sau: I.Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể. II. Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định. III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. IV. Đều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các vụ cháy rừng, bão lũ, dịch bệnh là các ví dụ về loại nhân tố tiến hoá nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại về quá trình phát sinh loài người, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)