Khi nói về nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau:(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.Số đặc điểm mà cả nhân tố di – nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 08:18:52 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Khi nói về nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau:
(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể
(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.
(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
Số đặc điểm mà cả nhân tố di – nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Tiến hóa - Sinh học 12 cực hay có lời giải
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hóa. xét các đặc điểm sau:,(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể,(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.,(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,Số đặc điểm mà cả nhân tố di – nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hóa. xét các đặc điểm sau:,(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể,(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.,(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,(4) Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,Số đặc điểm mà cả nhân tố di – nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các ví dụ sau đây, có bao nhiêu ví dụ thuộc cơ chế cách li sau hợp tử? I. Ngựa cái lai với lừa đực sinh ra con la bất thụ. II. Các cây khác loài có mùa ra hoa khác nhau nên không thụ phấn cho nhau. III. Các phân tử prôtêin bề mặt của trứng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thuyết tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Nếu không có đột biến, không có di – nhập gen thì quần thể không có thêm alen mới. II. Nếu không có chọn lọc tự nhiên thì tần số alen của quần thể vẫn có thể bị thay đổi. III. Nếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tiến hóa nhỏ theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau: I. Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định. II. Cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp chủ yếu cho quá trình tiến hóa. III. Có thể loại bỏ hoàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Chọn lọc tự nhiên làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể. II. Quá trình tiến hóa nhỏ diễn ra trên quy mô quần thể và diễn biến không ngừng dưới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố nào sau đây là nhân tố định hướng tiến hóa? (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng không giao phối với nhau. Có bao nhiêu nguyên nhân mô tả về hiện tượng cách li trước hợp tử? I. Chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được. II. Nếu có giao phối cũng không tạo ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố tiến hoá, xét các đặc điểm sau: I.Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể. II. Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định. III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. IV. Đều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các vụ cháy rừng, bão lũ, dịch bệnh là các ví dụ về loại nhân tố tiến hoá nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại về quá trình phát sinh loài người, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Tnú không cứu được vợ được con. Tối đó Mai chết. Còn đứa con thì đã chết rồi. Thằng lính to béo đánh một cây sắt vào ngang bụng nó, lúc mẹ nó ngã xuống, không kịp che cho nó. Nhớ không Tnú, mày cũng không ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Số tranh mang tính chất ________ đơn thuần rất ít, phần lớn là những sáng tác hội họa độc lập dưới âm hưởng của văn học Nam Cao, hoặc là độc lập với cả văn học của Nam Cao, mà ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng là một tiểu thuyết _________ dùng hình thức giễu nhại để lật tẩy sự giả dối, bịp bợm của xã hội trưởng giả những năm trước Cách mạng. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Phong cách ngôn ngữ khoa học là ngôn ngữ dùng trong _______ giao tiếp thuộc lĩnh vực khoa học, tiêu biểu là trong các văn bản khoa học. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người luôn _________ trạng thái phải chịu đựng một áp lực quá tải do cuộc sống mang lại. Ngay khi đang còn là một đứa trẻ, người ta đã ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Nhân tài trẻ cần _________ chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ, góp sức xây dựng đất nước hùng cường. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tác phẩm nào dưới đây KHÔNG thuộc phong trào thơ Mới? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Thế Lữ là một thi sĩ nặng lòng yêu dấu, nhưng sự yêu thương của ông thật rộng rãi; hết thảy mọi đẹp đẽ trong trời đất đều làm cho lòng ông rung động. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Chiến lược Mậu Thân là sự thật khốc liệt và đau lòng cho cả hai bên, khi chiến trường đầy bom, đạn, mà bom, pháo, súng, đạn có loại trừ binh lính hay dân thường đâu bởi ... (Tổng hợp - Lớp 12)