Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về quan điểm của học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại? I. Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp điệu của quá trình tiến hóa. II. Các cơ chế cách li thúc đẩy sự phân hóa vốn gen giữa các nhóm cá thể trong quần thể. III. Giao phối gần không làm thay đổi tần số tương đối của các alen trong quần thể. IV. Giao phối ngẫu nhiên không có ý nghĩa với quá trình tiến hóa.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
30/08 08:21:33 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về quan điểm của học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại?
I. Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp điệu của quá trình tiến hóa.
II. Các cơ chế cách li thúc đẩy sự phân hóa vốn gen giữa các nhóm cá thể trong quần thể.
III. Giao phối gần không làm thay đổi tần số tương đối của các alen trong quần thể.
IV. Giao phối ngẫu nhiên không có ý nghĩa với quá trình tiến hóa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Tiến hóa - Sinh học 12 cực hay có lời giải
Tags: Trong các phát biểu sau. có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về quan điểm của học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại?,I. Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp điệu của quá trình tiến hóa.,II. Các cơ chế cách li thúc đẩy sự phân hóa vốn gen giữa các nhóm cá thể trong quần thể.,III. Giao phối gần không làm thay đổi tần số tương đối của các alen trong quần thể.,IV. Giao phối ngẫu nhiên không có ý nghĩa với quá trình tiến hóa.
Tags: Trong các phát biểu sau. có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về quan điểm của học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại?,I. Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp điệu của quá trình tiến hóa.,II. Các cơ chế cách li thúc đẩy sự phân hóa vốn gen giữa các nhóm cá thể trong quần thể.,III. Giao phối gần không làm thay đổi tần số tương đối của các alen trong quần thể.,IV. Giao phối ngẫu nhiên không có ý nghĩa với quá trình tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Kết quả của giao phối không ngẫu nhiên là? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, tổ chức sống nào sau đây là đơn vị tiến hóa cơ sở? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chọn lọc tự nhiên (CLTN), xét các kết luận sau đây: I. CLTN không tạo ra kiểu gen thích nghi, nó chỉ đào thải các kiểu gen quy định kiểu hình kém thích nghi. II. CLTN tác động đào thải alen trội sẽ làm thay đổi thành phần kiểu gen nhanh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Khi không xảy ra đột biến, không có chọn lọc tự nhiên, không có di – nhập gen, nếu thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể có biến đổi thì đó là do tác động của các yếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố không được xếp vào các nhân tố tiến hoá là (Sinh học - Lớp 12)
- Giao phối không ngẫu nhiên có đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, có các phát biểu sau về chọn lọc tự nhiên (CLTN) I. Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng tiến hóa. II. Chọn lọc tự nhiên không loại bỏ hoàn toàn các gen lặn có hại trong quần thể. III. Chọn lọc tự nhiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự hình thành loài mới bằng con đường địa lý, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Hình thành loài bằng con đường địa lý là phương thức hình thành loài có ở cả động vật và thực vật. II. Cách li địa lý là nhân tố tạo điều kiện cho sự phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây thể hiện sự di nhập gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, hiện tượng trao đổi các cá thể hoặc các giao tử giữa các quần thể cùng loài được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)