Khi nói về hoán vị gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Xả y ra do sự tiếp hợp và trao đổi chéo giữa các crômatit cùng nguồn gố c trong cặp NST tương đồ ng. II. Có tần số không vượt quá 50%, t ỷ lệ nghịch vớ i kho ảng cách giữa các gen. III. Làm thay đ ổ i vị trí của các lôcut trên NST, t ạo ra nguồ n biế n d ị t ổ hợp cung cấp cho chọ n giố ng. IV. T ạo điều kiện cho các gen t ốt tổ hợp với nhau, làm phát sinh nhiều biế n d ị mớ i cung c ấp cho tiến hoá.
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
30/08 08:21:46 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Khi nói về hoán vị gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Xả y ra do sự tiếp hợp và trao đổi chéo giữa các crômatit cùng nguồn gố c trong cặp NST tương đồ ng.
II. Có tần số không vượt quá 50%, t ỷ lệ nghịch vớ i kho ảng cách giữa các gen.
III. Làm thay đ ổ i vị trí của các lôcut trên NST, t ạo ra nguồ n biế n d ị t ổ hợp cung cấp cho chọ n giố ng.
IV. T ạo điều kiện cho các gen t ốt tổ hợp với nhau, làm phát sinh nhiều biế n d ị mớ i cung c ấp cho tiến hoá.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Quy luật di truyền Sinh học 12 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về hoán vị gen. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Xả y ra do sự tiếp hợp và trao đổi chéo giữa các crômatit cùng nguồn gố c trong cặp NST tương đồ ng.,II. Có tần số không vượt quá 50%. t ỷ lệ nghịch vớ i kho ảng cách giữa các gen.,III. Làm thay đ ổ i vị trí của các lôcut trên NST. t ạo ra nguồ n biế n d ị t ổ hợp cung cấp cho chọ n giố ng.,IV. T ạo điều kiện cho các gen t ốt tổ hợp với nhau. làm phát sinh nhiều biế n d ị mớ i cung c ấp cho tiến hoá.
Tags: Khi nói về hoán vị gen. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Xả y ra do sự tiếp hợp và trao đổi chéo giữa các crômatit cùng nguồn gố c trong cặp NST tương đồ ng.,II. Có tần số không vượt quá 50%. t ỷ lệ nghịch vớ i kho ảng cách giữa các gen.,III. Làm thay đ ổ i vị trí của các lôcut trên NST. t ạo ra nguồ n biế n d ị t ổ hợp cung cấp cho chọ n giố ng.,IV. T ạo điều kiện cho các gen t ốt tổ hợp với nhau. làm phát sinh nhiều biế n d ị mớ i cung c ấp cho tiến hoá.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở đậu Hà Lan, alen A quy đ ịnh thân cao t rội hơn hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy đ ịnh hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy đ ịnh hoa tr ắng, các gen này nằ m trên các nhiễ m s ắc thể thường khác nhau. Biết rằng không xảy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp mỗi gen qui định một tính tr ạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn. Phép lai nào sau đây không làm xu ất hiệ n t ỉ lệ kiểu hình 1:2:1 (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phép lai giữa các cây tứ bội sau đây: 1. AAaaBBbb x AAAABBBb 2. AaaaBBbb x AaaaBBbb 3. AaaaBBbb x AAAaBbbb 4. AAAaBBbb x Aaaabbbb 5. AAaaBBbb x AAaabbbb. Biết r ằng các cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho giao phấ n giữa cây hoa đỏ thuầ n chủ ng với cây hoa trắng đượ c F1 toàn hoa đỏ. Cho F1 t ự thụ phấn, t ỉ lệ phân li kiểu hình ở F2 là 3 hoa đỏ : 1 hoa trắng. Trong số các phương pháp dưới đây, phương pháp nào không thể xác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho cây hoa đỏ thuần chủng lai với cây hoa trắng thuẩn chủng, thu được F1 gồm hoa đỏ. Cho cây hoa đ ỏ F1 t ự thụ phấn thu được F2 có kiểu hình phân li theo t ỉ lệ 9 cây hoa đỏ : 7 cây hoa tr ắng. Trong các phát biểu sau đây có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, alen A qui đ ịnh thân xám trội hoàn toàn so với alen a qui định thân đen, alen B qui định cánh dài trội hoàn toàn so với alen b qui đ ịnh cánh cụt. Hai cặp gen này cùng nằm trên mộ t cặp NST thường. Alen D qui đ ịnh mắt đỏ trội hoàn toàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, gen A quy định quả đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định quả vàng. Lai cây thu ầ n chủng lưỡ ng bộ i quả đỏ với cây lưỡ ng bộ i quả vàng được F1. Xử lý F1 bằng cônsixin, sau đó cho F1 giao phấ n ngẫu nhiên với nhau đư ợc F2. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen; alen B quy đ ịnh cách dài trội hoàn toàn so với alen b quy đ ịnh cánh cụt. Hai cặp gen này nằ m trên một cặp nhiễ m sắ c thể thườ ng. Cho ruồi thân xám, cánh cụt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở gà, giới đực mang cặp nhiễm sắc thể giới tính XX, giới cái mang cặp nhiễm sắc thể giới tính XY. Cho phép lai: Pt/c: gà lông dài, màu đen x gà lông ng ắn, màu trắng thu đư ợc F1 toàn gà lông dài, màu đen. Cho gà trố ng F1 giao phố i với gà mái chưa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng khối lượng quả do nhiề u cặp gen qui định nằm trên các cặp NST khác nhau di truyề n theo kiểu tương tác cộ ng gộ p. Cho cây có quả nặ ng nhất 120g lai với cây có qu ả nhẹ nhất 60 g được F1. Cho F1 giao phấn t ự do được ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)