Một học sinh đã đưa ra 5 nhận định về đặc điểm di truyền gen trên NST X không có alen tương ứng trên NST Y như sau : I. Gen lặn di truyền theo quy luật di truyền chéo. II. Kết quả phép lai thuận nghịch khác nhau. III. Tính trạng di truyền theo dòng mẹ. IV. Ở giới XY chỉ cần 1 alen lặn cũng biểu hiện ra kiểu hình. Học sinh đó đã có mấy nhận định đúng?
Tô Hương Liên | Chat Online | |
30/08 08:23:02 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Một học sinh đã đưa ra 5 nhận định về đặc điểm di truyền gen trên NST X không có alen tương ứng trên NST Y như sau :
I. Gen lặn di truyền theo quy luật di truyền chéo.
II. Kết quả phép lai thuận nghịch khác nhau.
III. Tính trạng di truyền theo dòng mẹ.
IV. Ở giới XY chỉ cần 1 alen lặn cũng biểu hiện ra kiểu hình.
Học sinh đó đã có mấy nhận định đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. | 1 phiếu (100%) |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp bài tập Quy luật di truyền - Sinh học 12 cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Một học sinh đã đưa ra 5 nhận định về đặc điểm di truyền gen trên NST X không có alen tương ứng trên NST Y như sau :,I. Gen lặn di truyền theo quy luật di truyền chéo.,II. Kết quả phép lai thuận nghịch khác nhau.,III. Tính trạng di truyền theo dòng mẹ.,IV. Ở giới XY chỉ cần 1 alen lặn cũng biểu hiện ra kiểu hình.,Học sinh đó đã có mấy nhận định đúng?
Tags: Một học sinh đã đưa ra 5 nhận định về đặc điểm di truyền gen trên NST X không có alen tương ứng trên NST Y như sau :,I. Gen lặn di truyền theo quy luật di truyền chéo.,II. Kết quả phép lai thuận nghịch khác nhau.,III. Tính trạng di truyền theo dòng mẹ.,IV. Ở giới XY chỉ cần 1 alen lặn cũng biểu hiện ra kiểu hình.,Học sinh đó đã có mấy nhận định đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật, tình trạng hình dạng quả do hai gen không alen phân li độc lập cùng quy định. Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả hai alen trội A và B cho quả dẹt, khi chỉ có một trong hai alen cho quả tròn và khi không có alen trội nào cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đậu Hà lan, gen A quy định hạt vàng, a quy định hạt xanh. Cho hai dòng thuần chủng hạt vàng lai với hạt xanh, được F1, cho F1 lai phân tích được kết quả: (Sinh học - Lớp 12)
- Lai cặp bố mẹ thuần chủng, bố có kiểu hình hạt vàng, vỏ trơn, mẹ có kiểu hình hạt xanh, vỏ nhăn, ở F1 toàn kiểu hình hạt vàng, vỏ trơn. Sau đó cho F1 lai với một cá thể khác thu được đời lai phân li theo tỉ lệ 3 vàng, trơn : 3 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào sau đây đúng với sự di truyền ngoài nhân? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài màu sắc hoa do hai cặp gen (Aa và Bb) không cùng lôcut tương tác bổ sung hình thành nên. Trong đó, nếu có cả hai gen trội A và B hoa sẽ biểu hiện màu đỏ, nếu chỉ có 1 trong 2 alen trội hoặc không có alen trội nào thì cây hoa có màu trắng. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể P có 2 cặp gen dị hợp (Aa, Bb) có kiểu hình hạt vàng, vỏ hạt trơn. Đem giao phấn với cá thể khác chưa biết kiểu gen, thu được thế hệ F1 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 3 hạt vàng, vỏ hạt trơn : 3 hạt xanh, vỏ hạt trơn : 1 hạt vàng, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thể dị hợp là gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật thụ phấn tự do, alen A quy định quả tròn trội hoàn toàn so với alen a quy định quả dài; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Hai cặp gen này nằm trên hai cặp nhiễm sắc thể thường khác nhau. Khi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thú, tính trạng màu lông do một gen có 4 alen nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định. Alen Al quy định lông đen trội hoàn toàn so với các alen A2, A3, A4; Alen A2 quy định lông xám ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lai hai cơ thể thực vật cùng loài và khác nhau về ba cặp tính trạng tương phản thuần chủng. F1 thu được 100% cây thân cao hoa đỏ, hạt tròn. Sau đó cho cây F1 lai với cây khác cùng loài thu được thế hệ lai gồm: 802 cây thân ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)