Phương pháp nghiên cứu di truyền của Menđen là
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
30/08/2024 08:23:51 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Phương pháp nghiên cứu di truyền của Menđen là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. cho giao phối giữa con lai với bố, mẹ của chúng rồi tiến hành phân tích 0 % | 0 phiếu |
B. lai giữa các cá thể thuộc các dòng thuần và phân tích cơ thể lai | 1 phiếu (100%) |
C. tạp giao giữa các cơ thể lai để tạo ra kiểu hình mới 0 % | 0 phiếu |
D. cho cơ thể lai tự thụ phấn qua nhiều thế hệ rồi tiến hành phân tích 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (1)
Minh Khuê | Chat Online | |
19/09/2024 12:08:27 |
B
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quá trình ôn thi, một bạn học sinh khi so sánh sự giống và khác nhau giữa đặc điểm gen nằm trên nhiễm sắc thể thường và gen nằm trên nhiễm sắc thể giới tính đã lập bảng tổng kết sau Số thông tin mà bạn học sinh trên đã nhầm lẫn khi lập bảng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp không xảy ra đột biến, xét các phát biểu về NST giới tính ở động vật I. Chỉ có tế bào sinh dục mới có NST giới tính II. Trên NST giới tính chỉ có các gen quy định giới tính III. Khi trong tế bào có cặp NST XY thì đó là giới tính đực ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự khác biệt cơ bản giữa hai quy luật liên kết gen và hoán vị gen trong di truyền thể hiện ở (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là không đúng về hiện tượng liên kết gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con chỉ có 1 kiểu gen đồng hợp tử trội (Sinh học - Lớp 12)
- Qui luật phân li của Menđen đúng trong trường hợp (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một tế bào sinh tinh có kiểu gen AbaBDd giảm phân bình thường và có hoán vị gen giữa alen B và b. Theo lí thuyết, các loại giao tử được tạo ra từ tế bào này là (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng khi nói về tần số hoán vị gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Để phát hiện ra quy luật liên kết gen, Moocgan đã thực hiện, lai 2 dòng ruồi giấm thuần chủng khác nhau 2 cặp tính trạng tương phản (Sinh học - Lớp 12)
- Một cơ thể có kiểu gen AaBb tự thụ phấn. Theo lí thuyết, sẽ tạo ra tối đa bao nhiêu dòng thuần chủng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)