Ý nghĩa thực tiễn của hiện tượng di truyền liên kết là
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
30/08/2024 08:24:13 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Ý nghĩa thực tiễn của hiện tượng di truyền liên kết là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. đảm bảo cho sự di truyền bền vững của các tính trạng tốt trong cùng một giống | 1 phiếu (100%) |
B. tăng cường biến dị tổ hợp cung cấp nguyên liệu cho quá trình chọn giống 0 % | 0 phiếu |
C. giúp tăng năng suất, phẩm chất, khả năng chống chịu của giống 0 % | 0 phiếu |
D. cho phép lập bản đồ di truyền giúp giút ngắn thời gian chọn giống mới 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Kiểu gen nào sau đây là kiểu gen dị hợp về 2 cặp gen (Sinh học - Lớp 12)
- Kết quả phép lai thuận nghịch khác nhau, đời con luôn biểu hiện kiểu hình giống mẹ là đặc điểm của quy luật di truyền nào (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ sở tế bào học của hoán vị gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp hai hay nhiều gen không alen quy định các tính trạng khác nhau, di truyền theo quy luật di truyền liên kết gen khi (Sinh học - Lớp 12)
- Biết không xảy ra đột biến, alen trội là trội hoàn toàn. Theo lí thuyết, ở đời con của phép lai nào sau đây, kiểu gen XaY chiếm tỉ lệ 25% (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp trội không hoàn toàn, khi lai giữa 2 bố mẹ lưỡng bội thuần chủng khác nhau 1 cặp tính trạng tương phản sau đó cho F1 tự thụ hoặc giao phấn thì ở F2 sẽ xuất hiện tỉ lệ phân tính (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng nào dưới đây không thể hiện mối quan hệ giữa các gen alen (Sinh học - Lớp 12)
- Liên kết gen có ý nghĩa trong chọn giống là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi lai hai cây đậu thuần chủng hoa trắng với nhau được F1: 100% hoa tím, F2: 9 hoá tím : 7 hoa trắng. Tính trạng màu hoa di truyền theo quy luật (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau: I. Gen lặn ở thể đồng hợp. II. Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp. III. Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao. IV. Gen lặn trên NST giới ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kim loại nào sau đây vừa phản ứng được với dung dịch HCl, vừa phản ứng được với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại Al không tan được trong dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Sản phẩm của phản ứng giữa kim loại nhôm với khí oxygen là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al hòa tan trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al tan hoàn toàn trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại nào sau đây phản ứng với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại được dùng làm vật liệu chế tạo vỏ máy bay do có tính bền và nhẹ là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Người ta có thể dát mỏng được nhôm thành thìa, xoong, chậu, giấy gói bánh kẹo là do nhôm có tính … (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho hỗn hợp bột 3 kim loại sắt, bạc, đồng vào dung dịch HCl, thấy có bọt khí thoát ra. Phản ứng xảy ra xong, khối lượng kim loại không bị giảm là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho các kim loại Fe, Cu, Ag, Al, Mg. Kết luận nào sau đây là sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)