Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng, khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể? I. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể. II. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể. III. Làm thay đổi thành phần gen t rong nhóm gen liên kết. IV. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
30/08 08:24:19 (Sinh học - Lớp 12) |
19 lượt xem
Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng, khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?
I. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.
II. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.
III. Làm thay đổi thành phần gen t
rong nhóm gen liên kết.
IV. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 50 % | 1 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 50 % | 1 phiếu |
D. 0. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài trắc nghiệm Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng. khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?,I. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.,II. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.,III. Làm thay đổi thành phần gen t,rong nhóm gen liên kết.,IV. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Tags: Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng. khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?,I. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.,II. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.,III. Làm thay đổi thành phần gen t,rong nhóm gen liên kết.,IV. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các thông tin: I. Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. II. Làm xuất hiện các gen mới trong quần thể. III. Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN IV. Xảy ra ở cả thực vật và động vật. Trong những thông tin nói trên có bao nhiêu thông ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN tiến hành nhân đôi một số lần liên tiếp. Sau quá trình nhân đôi rạo ra một số phân tử ADN mới gồm có 6 mạch được cấu tạo từ nguyên liệu hoàn toàn mới và 2 mạch được cấu tạo cũ. Số lần nhân đôi của phân tử ADN trên là. (Sinh học - Lớp 12)
- Mỗi nhiễm sắc thể chứa một phân tử ADN dài gấp hàng ngàn lần so với đường kính của nhân tế bào do (Sinh học - Lớp 12)
- Sự phát sinh đột biến gen phụ thuộc vào (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN ở sinh vật nhân thực có số nuclêôtit loại Ađênin chiếm 20% tổng số nuclêôtit. Tỉ lệ số nuclêôtit loại Guanin trong phân tử ADN này là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở phép lai ♂AaBbDd x ♀Aabbdd. Trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, cặp NST mang cặp gen Aa ở 20% số tế bào không phân li trong giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường, các cặp NST khác phân li bình thường. Trong quá trình giảm phân của cơ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài động vật có 2n = 8 nhiễm sắc thể (NST) (mỗi cặp NST gồm một chiếc có nguồn gốc từ bố và một chiếc có nguồn gốc từ mẹ). Nếu trong quá trình giảm phân tạo tinh trùng có 40% số tế bào xảy ra trao đổi chéo tại một điểm ở cặp NST số 1; 8% số tế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một ADN có tỉ lệ giữa các loại nuclêôtit là G + XT + A = 37 Tương quan và giá trị giữa các loại nuclêôtit tính theo tỉ lệ phần trăm là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở môt loài động vât giao phối, xét phép lai ♀ AaBb DEde × AaBb DedE♂ . Giả sử trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở một số tế bào, cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Bb không phân li trong giảm phân I, các sự kiện khác diễn ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu như tỉ lệ A + GT + X ở môt sợi của chuỗi xoắn kép phân tử ADN là 0,2 thì tỉ lệ đó ở sợi bổ sung là.Nếu như tỉ lệ ở môt sợi của chuỗi xoắn kép phân tử ADN là 0,2 thì tỉ lệ đó ở sợi bổ sung là. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)