Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim ADN pôlimeraza không tham gia tháo xoắn phân tử ADN. II. Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim nối ligaza chỉ tác động lên một trong hai mạch đơn mới được tổng hợp từ một phân tử ADN mẹ. III. Trong quá trình nhân đôi ADN, có sự liên kết bổ sung giữa A với T, G với X và ngược lại. IV. Ở vi khuẩn, sự nhân đôi ADN xảy ra ở nhiều đơn vị nhân đôi (nhiều đơn vị tái bản).
CenaZero♡ | Chat Online | |
30/08 08:24:31 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng?
I. Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim ADN pôlimeraza không tham gia tháo xoắn phân tử ADN.
II. Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim nối ligaza chỉ tác động lên một trong hai mạch đơn mới được tổng hợp từ một phân tử ADN mẹ.
III. Trong quá trình nhân đôi ADN, có sự liên kết bổ sung giữa A với T, G với X và ngược lại.
IV. Ở vi khuẩn, sự nhân đôi ADN xảy ra ở nhiều đơn vị nhân đôi (nhiều đơn vị tái bản).
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài trắc nghiệm Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Trong các phát biểu sau đây. có bao nhiêu phát biểu đúng?,I. Trong quá trình nhân đôi ADN. enzim ADN pôlimeraza không tham gia tháo xoắn phân tử ADN.,III. Trong quá trình nhân đôi ADN. có sự liên kết bổ sung giữa A với T. G với X và ngược lại.,IV. Ở vi khuẩn. sự nhân đôi ADN xảy ra ở nhiều đơn vị nhân đôi (nhiều đơn vị tái bản).
Tags: Trong các phát biểu sau đây. có bao nhiêu phát biểu đúng?,I. Trong quá trình nhân đôi ADN. enzim ADN pôlimeraza không tham gia tháo xoắn phân tử ADN.,III. Trong quá trình nhân đôi ADN. có sự liên kết bổ sung giữa A với T. G với X và ngược lại.,IV. Ở vi khuẩn. sự nhân đôi ADN xảy ra ở nhiều đơn vị nhân đôi (nhiều đơn vị tái bản).
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về đột biến chuyển đoạn NST, có các nội dung sau: I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn, sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau. II. Có thể làm thay đổi thành phần và trật tự sắp xếp các gen giữa các nhóm gen liên kết. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về gen và mã di truyền, có các nội dung: I. Gen là một đoạn phân tử ADN mang thông tin mã hóa chuỗi polipeptit hay một phân tử ARN. II. Mã di truyền được đọc từ một điểm xác định theo từng bộ ba nucleotit mà không gối lên nhau. III. Mã di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử ADN của một vi khuẩn chỉ chứa N15 nếu chuyển nó sang môi trường chỉ có N14 thì sau 10 lần phân đôi liên tiếp có tối đa bao nhiêu vi khuẩn con có chứa N14? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự thu gọn cấu trúc không gian của nhiễm sắc thể (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp gen cấu trúc bị đột biến thay thế 1 cặp A-T bằng 1 cặp G-X thì số liên kết hydro sẽ: (Sinh học - Lớp 12)
- Theo mô hình của J.Oatxon và F.Cric, thì chiều cao mỗi vòng xoắn (chu kì xoắn) của phân tử ADN là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về đột biến gen: I. Trong tự nhiên tần số đột biến của một gen bất kì thường rất thấp. II. Đột biến gen xảy ra trong giai đoạn từ 2 đến 8 phôi bào có khả năng truyền lại cho thế hệ sau qua sinh sản hữu tính. III. Đột biến trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau: I. Xuất hiện có hướng và có tần số thấp. II. Luôn được biểu hiện thành kiểu hình. III. Luôn di truyền cho thế hệ sau. IV. Xảy ra ở tế bào sinh dưỡng hoặc tế bào sinh dục. Trong các đặc điểm trên, có bao nhiêu đặc điểm thuộc về ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau I. Gen điều hòa của operon Lac bị đột biến dẫn tới protein ức chế bị biến đổi cấu trúc không gian và mất chức năng sinh học. II. Vùng khởi động của Operon Lac bị đột biến làm thay đổi cấu trúc và không còn khả năng gắn kết với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây đúng, khi nói về đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể? I. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể. II. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể. III. Làm thay đổi thành phần gen t rong nhóm gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho hiển thị nội dung văn bản như sau đây trên trang web: Ngôi nhà thân yêu của em nằm (xâu) sâu trong con ngõ nhỏ, vắng lặng Đoạn mã lệnh HTML nào sau đây là đúng để có được kết quả trên khi chạy chương trình? (Tin học - Lớp 12)
- Cho đoạn mã HTML sau: Phương án nào sau đây nêu đúng kết quả hiển thị trên trình duyệt web? (Tin học - Lớp 12)
- Xem xét đoạn mã nguồn sau đây, đoạn văn bản “Khoa CNTT” sẽ liên kết tới đâu? Khoa CNTT được thành lập với sứ mạng đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT. (Tin học - Lớp 12)
- Cho đoạn mã lệnh CSS: Đoạn mã lệnh HTML nào sau đây sẽ áp dụng định dạng được khai báo? (Tin học - Lớp 12)
- Thẻ HTML nào sau đây được sử dụng để tạo một danh sách xác định thứ tự? (Tin học - Lớp 12)
- Cú pháp HTML nào sau đây là đúng để hiển thị một hình ảnh trên trình duyệt? (Tin học - Lớp 12)
- Thành phần nào sau đây bắt buộc phải có trong cấu trúc của một trang web? (Tin học - Lớp 12)
- Phương án nào sau đây không phải là tên một trình duyệt web? (Tin học - Lớp 12)
- Cho bảng SACH lưu trữ thông tin về các đầu sách trong CSDL thư viện của một trường học. Dữ liệu ví dụ minh hoạ như hình bên dưới. Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về việc xác định khoá cho bảng SACH? (Tin học - Lớp 12)
- Trong một giờ dạy học trực tuyến, giáo viên yêu cầu bạn A phát biểu xây dựng bài học. Bạn A phát biểu nhưng không bật camera. Bạn B muốn nhắc nhở bạn A về điều đó. Phương án nào sau đây bạn B nên làm để gìn giữ tính nhân văn trong thế giới ảo? (Tin học - Lớp 12)