Vì sao chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái không thể kéo dài (quá 6 bậc dinh dưỡng)?
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
30/08 09:40:27 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Vì sao chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái không thể kéo dài (quá 6 bậc dinh dưỡng)?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vì hiệu suất sinh thái giữa các bậc dinh dưỡng trong hệ sinh thái là rất thấp 0 % | 0 phiếu |
B. Vì nếu chuỗi thức ăn quá dài thì quá trình truyền năng luợng sẽ chậm 0 % | 0 phiếu |
C. Chuỗi thức ăn ngắn thì quá trình tuần hoàn năng lượng sẽ xảy ra nhanh hơn 0 % | 0 phiếu |
D. Chuỗi thức ăn ngắn thì chu trình vật chất trong hệ sinh thái xảy ra nhanh hơn 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cá rô phi nuôi ở nước ta chỉ sống trong khoảng nhiệt độ từ 5,6°C đến 42°C. Khoảng nhiệt độ này được gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên: I. Gà tham gia vào 5 chuỗi thức ăn. II. Nếu gà và ếch nhái tuyệt diệt thì lưới thức ăn này chỉ còn tối đa 7 loài. III. Có 12 chuỗi thức ăn, trong đó chuỗi dài nhất có 6 mắt xích. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các hình thức sử dụng tài nguyên thiên nhiên: I. Sử dụng tiết kiệm nguồn nước. II. Tăng cưòng trồng rừng để cung cấp đủ nhu cầu cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp. III. Thực hiện các biện pháp: tránh bỏ hoang đất, chống xói mòn và chống ngập mặn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các ví dụ sau: I. Tảo giáp nở hoa gây độc cho cá, tôm, chim ăn cá. II. Cây phong lan sống bám trên thân cây gỗ. III. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của vi sinh vật xung quanh. IV. Cú và chồn cùng sống trong rừng, cùng bắt chuột làm thức ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các giai đoạn của diễn thế nguyên sinh: I. Môi trường chưa có sinh vật. II. Giai đoạn hình thành quần xã ổn định tương đối (giai đoạn đỉnh cực). III. Các sinh vật đầu tiên phát tán tới hình thành nên quần xã tiên phong. IV. Giai đoạn hỗn hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng về sự tăng trưởng của quần thể sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Ý có nội dung không phải ý nghĩa của việc nghiên cứu diễn thế là (Sinh học - Lớp 12)
- Nội dung quy luật giới hạn sinh thái nói lên (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên. Có bao nhiêu nhận định đúng? I. Trong các loài trên, chuột tham gia vào nhiều chuỗi thức ăn nhất. II. Chuỗi thức ăn dài nhất có 5 mắt xích. III. Tổng sinh khối của lá cây lớn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hồ nước thải, giàu chất hữu cơ, quá trình diễn thế kèm theo những biến đổi: I. Chuỗi thức ăn mở đầu bằng mùn bã hữu cơ ở giai đoạn đầu, chuỗi thức ăn mở đầu bằng thực vật ưu thế ở giai đoạn cuối. II. Hô hấp giảm dần, còn sức sản xuất tăng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)