Cho các nhận định sau về đột biến gen: (1) Phần lớn đột biến gen xảy ra trong quá trình nhân đôi ADN. (2) Đột biến gen cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn giống và tiến hóa. (3) Phần lớn đột biến điểm là dạng đột biến mất 1 cặp nucleotid. (4) Đột biến gen có thể có lợi, có hại hoặc trung tính đối với cơ thể đột biến. (5) Dưới tác dụng của cùng một tác nhân gây đột biến, với cường độ và liều lượng như nhau thì tần số đột biến ở tất cả các gen là bằng nhau. Số nhận định sai là:
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
30/08 09:40:46 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Cho các nhận định sau về đột biến gen:
(1) Phần lớn đột biến gen xảy ra trong quá trình nhân đôi ADN.
(2) Đột biến gen cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn giống và tiến hóa.
(3) Phần lớn đột biến điểm là dạng đột biến mất 1 cặp nucleotid.
(4) Đột biến gen có thể có lợi, có hại hoặc trung tính đối với cơ thể đột biến.
(5) Dưới tác dụng của cùng một tác nhân gây đột biến, với cường độ và liều lượng như nhau thì tần số đột biến ở tất cả các gen là bằng nhau.
Số nhận định sai là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Sinh học 12 Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các nhận định sau về đột biến gen:,(1) Phần lớn đột biến gen xảy ra trong quá trình nhân đôi ADN.,(2) Đột biến gen cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn giống và tiến hóa.,(3) Phần lớn đột biến điểm là dạng đột biến mất 1 cặp nucleotid.,(4) Đột biến gen có thể có lợi. có hại hoặc trung tính đối với cơ thể đột biến.,
Tags: Cho các nhận định sau về đột biến gen:,(1) Phần lớn đột biến gen xảy ra trong quá trình nhân đôi ADN.,(2) Đột biến gen cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn giống và tiến hóa.,(3) Phần lớn đột biến điểm là dạng đột biến mất 1 cặp nucleotid.,(4) Đột biến gen có thể có lợi. có hại hoặc trung tính đối với cơ thể đột biến.,
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhận định sau: (1) Sự tiếp hợp chỉ xảy ra giữa các NST thường, không xảy ra ở NST giới tính. (2) Mỗi tế bào nhân sơ gồm 1 NST được cấu tạo từ AND và protein histon. (3) NST là cơ sở vật chất di truyền ỏ cấp độ tế bào. (4) Ở các loại gia cầm, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một đoạn gen nhân tạo có khoảng 300 Nucleotid, dạng đột biến gen nào sau gây hậu quả nghiêm trọng hơn (thay đổi nhiều axit amin hơn) các trường hợp còn lại? (Sinh học - Lớp 12)
- Codon nào sau đây không mã hóa axit amin? (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò của quá trình hoạt hóa axit amin trog dịch mã là (Sinh học - Lớp 12)
- Loại ARN nào sau đây có thời gian tồn tại lâu nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Một số tế bào vi khuẩn E. coli chứa N14 được nuôi trong môi trường chứa N15. Sau 2 thế hệ người ta chuyển sang môi trường nuôi cấy có chứa N14, để cho mỗi tế bào nhân đôi thêm 2 lần nữa. Trong tổng số ADN con tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bốn gen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể của trong tế bào sinh dưỡng của một cá thể, biết các gen này nằm liền nhau theo thứ tự tương ứng là A, B, D, E, gen A,B,E tồn tại 2 loại alen, gen D chỉ tồn tại 1 loại alen. Trong các phát biểu sau có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến lệch bội (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về biến dị ở sinh vật nhân thực, có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? I. Mức độ gây hại của alen đột biến chỉ phụ thuộc vào tổ hợp gen mà không phụ thuộc vào điều kiện môi trường. II. Tia UV có thể làm cho hai bazơ timin kề nhau trên cùng một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen ở sinh vật nhân sơ có 720 nuclêôtit loại guanine và có tỉ lệ AG=23 . Theo lí thuyết, gen này có chiều dài là? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)