Cho bảng liệt kê tỉ lệ tương đối của các bazơ nitơ có trong thành phần của axit nucleic được tách chiết từ các loài khác nhau: Đặc điểm cấu trúc vật chất di truyền các loài nêu trên, thì có bao nhiêu kết luận đúng? (1) ADN loài I có cấu trúc bền vững và nhiệt độ nóng chảy cao. (2) ADN loài II có cấu trúc kém bền vững và nhiệt độ nóng chảy kém hơn loài I. (3) Loài III có ADN là mạch kép. (4) Loài IV có vật chất di truyền là ARN sợi đơn. (5) Loài V có vật chất di truyền là ARN mạch kép.
![]() | Bạch Tuyết | Chat Online |
30/08/2024 09:45:28 (Sinh học - Lớp 12) |
18 lượt xem
Cho bảng liệt kê tỉ lệ tương đối của các bazơ nitơ có trong thành phần của axit nucleic được tách chiết từ các loài khác nhau:
Đặc điểm cấu trúc vật chất di truyền các loài nêu trên, thì có bao nhiêu kết luận đúng?
(1) ADN loài I có cấu trúc bền vững và nhiệt độ nóng chảy cao.
(2) ADN loài II có cấu trúc kém bền vững và nhiệt độ nóng chảy kém hơn loài I.
(3) Loài III có ADN là mạch kép.
(4) Loài IV có vật chất di truyền là ARN sợi đơn.
(5) Loài V có vật chất di truyền là ARN mạch kép.
![Cho bảng liệt kê tỉ lệ tương đối của các bazơ nitơ có trong thành phần của axit nucleic được tách chiết từ các loài khác nhau: Đặc điểm cấu trúc vật chất di truyền các loài nêu trên, thì có bao nhiêu kết luận đúng? (1) ADN loài I có cấu trúc bền vững và nhiệt độ nóng chảy cao. (2) ADN loài II có cấu trúc kém bền vững và nhiệt độ nóng chảy kém hơn loài I. (3) Loài III có ADN là mạch kép. (4) Loài IV có vật chất di truyền là ARN sợi đơn. (5) Loài V có vật chất di truyền là ARN mạch kép. Cho bảng liệt kê tỉ lệ tương đối của các bazơ nitơ có trong thành phần của axit nucleic được tách chiết từ các loài khác nhau: Đặc điểm cấu trúc vật chất di truyền các loài nêu trên, thì có bao nhiêu kết luận đúng? (1) ADN loài I có cấu trúc bền vững và nhiệt độ nóng chảy cao. (2) ADN loài II có cấu trúc kém bền vững và nhiệt độ nóng chảy kém hơn loài I. (3) Loài III có ADN là mạch kép. (4) Loài IV có vật chất di truyền là ARN sợi đơn. (5) Loài V có vật chất di truyền là ARN mạch kép.](./uploads/quiz/lazi_525_1724977983.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Sinh học 12 Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Đặc điểm cấu trúc vật chất di truyền các loài nêu trên. thì có bao nhiêu kết luận đúng?,(1) ADN loài I có cấu trúc bền vững và nhiệt độ nóng chảy cao.,(2) ADN loài II có cấu trúc kém bền vững và nhiệt độ nóng chảy kém hơn loài I.,(3) Loài III có ADN là mạch kép.,(4) Loài IV có vật chất di truyền là ARN sợi đơn.
Tags: Đặc điểm cấu trúc vật chất di truyền các loài nêu trên. thì có bao nhiêu kết luận đúng?,(1) ADN loài I có cấu trúc bền vững và nhiệt độ nóng chảy cao.,(2) ADN loài II có cấu trúc kém bền vững và nhiệt độ nóng chảy kém hơn loài I.,(3) Loài III có ADN là mạch kép.,(4) Loài IV có vật chất di truyền là ARN sợi đơn.
Trắc nghiệm liên quan
- Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò? (1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen. (2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn. (3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn. (4) Giảm bớt cường độ biểu hiện ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8. Trên mỗi cặp nhiễm sắc thể xét một lôcut có hai alen. Do đột biến, trong loài đã xuất hiện thể ba ở tất cả các cặp nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, các thể ba này có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen về gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các loại đột biến sau: 1. Mất đoạn NST. 2. Lặp đoạn NST. 3. Chuyển đoạn không tương hỗ. 4. Đảo đoạn NST. 5. Đột biến thể một. 6. Đột biến thể ba. Có bao nhiêu loại đột biến làm thay đổi độ dài của phân tử AND? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình dưới đây mô tả một gian đoạn phân bào của một tế bào nhân thực lưỡng bội. Biết rằng, 4 nhiễm sắc thể đơn trong mỗi nhóm có hình dạng, kích thước khác nhau Dưới đây là các kết luận rút ra từ hình trên. (1) Bộ NST của loài 2n = 4. (2) Hình bên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: (1) Gen điều hòa của Operon Lac bị đột biến dẫn tới protein ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học. (2) Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Operon Lac. (3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới protein ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có 6 nhóm gen liên kết. Số NST ở trạng thái chưa nhân đôi trong mỗi tế bào sinh dưỡng của 6 thể đột biến như sau: (1) 21 NST. (2) 18 NST. (3) 9 NST. (4) 15 NST. (5) 42 NST. (6) 54 NST. (7) 30 NST. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở phép lai ♂AaBb × ♀AaBB, trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, số tế bào có cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Aa không phân li giảm phân I chiếm 16%, mọi diễn biến còn lại của giảm phân đều bình thường. Có bao nhiêu kết luận đúng về phép lai trên? ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, nghiên cứu sự cân bằng di truyền của một locus có (n +1) alen, alen thứ nhất có tần số là 50%, các alen còn lại có tần số bằng nhau. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (1) Quần thể có thể hình thành trạng thái cân bằng di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi tổng hợp một phân tử mARN, một gen bị hủy 2520 liên kết hiđro và cần cung cấp 315X và 405G. Đợt phiên mã thứ nhất không vượt quá 5 lần, gen cần 225A; đợt phiên mã khác gen cần 315 A. Số lần phiên mã của đợt thứ nhất và đợt thứ hai lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, nguyên tắc bổ sung giữa A - T, G - X và ngược lại thể hiện trong bao nhiêu cấu trúc phân tử hoặc quá trình sau đây? 1. Phân tử ADN mạch kép. 2. Phân tử mARN. 3. Phân tử tARN. 4. Quá trình phiên mã. 5. Quá trình dịch mã. ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)